Sau nhiều tháng phàn nàn với hãng hàng không Singapore Airlines, cặp đôi New Zealand cho biết họ đã nhận được 1.410 USD tiền bồi thường, và sẽ quyên góp số tiền cho một tổ chức từ thiện liên quan tới người khiếm thị.
Hãng Singapore Airlines chưa phản hồi đề nghị bình luận. Trước đó, đại diện của hãng cho biết họ đã xin lỗi cặp đôi vì trải nghiệm của họ trên chuyến bay.
Gill và Warren Press bay trên chuyến từ Paris (Pháp) tới Singapore của hãng Singapore Airlines hồi tháng 06. Họ mua vé khoang đặc biệt cho chuyến bay dài 13 tiếng. Khi cặp đôi tới chỗ ngồi, họ phát hiện bên cạnh là hành khách mang theo một con chó.
Gill Press cho biết con chó liên tục thở mạnh và chảy dãi.
"Tôi nói với chồng, 'Anh hãy lo liệu chuyện này đi. Chúng ta không thể ngồi cạnh con chó suốt chuyến bay được," bà nói.
Warren sau đó đã trao đổi với tiếp viên hàng không và được thông báo rằng các ghế còn trống đều ở khoang thường. Ban đầu, cặp đôi muốn ở lại khoang đặc biệt. Sau bữa tối, cặp đôi muốn ngủ, nhưng con chó liên tục "xì hơi".
Cặp đôi buộc phải trao đổi với tiếp viên một lần nữa, và họ được mời chuyển tới hai ghế khoang thường vốn để dành cho các tiếp viên. Hai vợ chồng đồng thời gửi báo cáo sự việc để hãng hàng không bồi thường.
Ban đầu, Singapore Airlines xin lỗi và gửi tặng họ voucher trị giá 73 USD và sau đó tăng lên 118 USD, nhưng cặp đôi không đồng ý do chênh lệch giữa vé khoang thường và khoang đặc biệt lớn hơn số tiền này.
Hãng hàng không sau đó chấp nhận yêu cầu, trả lại số tiền chênh lệch giữa hai loại vé, tổng cộng 1.410 USD. Cặp đôi cho biết họ sẽ tặng số tiền cho một tổ chức từ thiện tìm chó giúp đỡ người khiếm thị.
Hà An (SHTT)