Đài RT ngày 20/3 đưa tin, Bộ Quốc phòng Ukraine mới đây đã đăng tải một đoạn video quảng cáo tuyển quân lên tài khoản Tik Tok chính thức, nhưng nội dung đã làm dấy lên nhiều tranh cãi.
Trong video, một quan chức quốc phòng Ukraine đã xuất hiện bên ngoài một cửa hàng McDonald’s và đặt ra câu hỏi: "Bạn có thể mua bao nhiêu chiếc hamburger với 1 triệu Hryvnia (khoảng 613 triệu đồng)?".
Người này sau đó nói, số tiền trên tương đương với 15.625 chiếc hamburger và bất kỳ người đàn ông nào trong độ tuổi từ 18 - 24 đều có thể nhận được số tiền này nếu ký hợp đồng với Bộ Quốc phòng Ukraine.
Theo truyền thông địa phương, đây là một phần trong nỗ lực của Kiev nhằm thu hút thêm người trẻ nhập ngũ trong bối cảnh thương vong nặng nề vì cuộc xung đột với Nga. Giới chức Ukraine nhấn mạnh, hợp đồng quân sự của những người dưới 25 tuổi "có nhiều lợi ích, mức lương cao và thời hạn một năm".
Tuy vậy, đoạn quảng cáo của Bộ Quốc phòng Ukraine cũng vấp phải nhiều ý kiến phản đối, khi dư luận cho rằng việc so sánh tính mạng của người lính với hamburger là "vô lý". Một số người lưu ý, mức lương dành cho quân nhân dưới 25 tuổi có thể tạo ra sự "phân biệt đối xử" khi những người lính ở tuổi khác nhận được thù lao thấp hơn nhiều.
Nhằm đối phó với tình trạng trốn nhập ngũ và thiếu hụt nhân sự ở tiền tuyến, quân đội Ukraine đã triển khai nhiều chiến dịch quảng cáo táo bạo để tìm kiếm tân binh. Một số lữ đoàn Ukraine thậm chí còn mời các người mẫu nữ về để thực hiện một bộ ảnh quảng cáo tuyển quân.
Theo Việt Dũng (VietnamNet)