Thời đại ngày nay, khi ngành thời trang đã phát triển lên đến đỉnh cao, mỗi chị em phụ nữ không khó để sở hữu cho riêng mình vài chiếc túi xách. Người có điều kiện thì dùng hàng hiệu, hoặc không thì dùng túi giá bình dân.
Và trong số rất nhiều túi xách, mỗi chị em đều có chiếc túi yêu thích đặc biệt của riêng mình. Cố Vương phi Diana cũng không ngoại lệ. Bà có một món đồ yêu thích, dùng nhiều đến nỗi hãng đặt luôn tên chiếc túi theo tên của bà.
Thương hiệu xa xỉ Christian Dior từng ra mắt một mẫu túi xách và đặt tên là "Chouchou".
Người ta nhìn thấy cố Vương phi Diana mang món đồ này lần đầu tiên vào tháng 9 năm 1995, khi bà tham dự một sự kiện ở Paris.
"Nhiều tháng sau đó, khi chưa được chính thức tung ra thị trường, chiếc túi thậm chí còn gây được tiếng vang lớn hơn khi bà mang theo đến Argentina", tờ Bustle đưa tin. "Phụ kiện sang trọng nhanh chóng trở thành món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo của cố Vương phi Diana".
Tạp chí Tatler đưa tin rằng chiếc túi Chouchou này là do cựu Đệ nhất phu nhân Pháp Bernadette Chirac đặt nhà mốt Dior làm riêng để tặng cho cố Vương phi Diana.
"Nó được nhà thiết kế và thợ của Dior hoàn thành trong thời gian kỷ lục: một đêm (có lẽ là một món quà vào phút cuối?)", tạp chí Tatler viết.
Chiếc túi ngay lập tức trở thành món đồ yêu thích của cố Vương phi Diana, đến nỗi bà đeo nó liên tục và thậm chí còn mua thêm một vài chiếc túi hiệu Dior tại Harrods khi trở về London".
Chiếc túi có tay cầm kép phía trên, hình hộp và lớp chần bông Cannage đặc trưng của các sản phẩm mang thương hiệu Dior. Nó được lấy cảm hứng từ những chiếc ghế mây sử dụng trong các buổi trình diễn thời trang cao cấp thời kỳ đầu.
Cố Vương phi Diana đã sử dụng chiếc túi này thường xuyên đến mức nó được đổi tên thành "Lady Dior" để vinh danh bà vào năm 1996, một năm trước khi bà qua đời. Trước khi kết hôn với Vua Charles (khi đó là Thái tử Charles) và trở thành Vương phi xứ Wales, Diana là được gọi là Lady Diana Spencer.
"Sức ảnh hưởng của cố Vương phi Diana ngay lập tức cho thấy tác dụng và phát huy hiệu quả lâu dài", tờ Bustle đưa tin. "Túi xách Lady Dior đã thu hút được một lượng người hâm mộ trung thành ổn định kể từ những năm 90".
Nhiều người nổi tiếng cũng mua bằng được chiếc túi này, như Rihanna, Bella Hadid, Priyanka Chopra Jonas, Sarah Jessica Parker, Paris Hilton, Mary-Kate Olsen và Kristin Davis là người hâm mộ.
Khi Maria Grazia Chiuri được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo của Dior vào năm 2016, cô đã khởi xướng Dự án nghệ thuật "Lady Dior", nơi nhóm nghệ sĩ được mời để thiết kế ra chiếc túi mới thông qua cách nhìn của riêng họ.
Bustle viết: "Những lần thay đổi chiếc túi hàng năm này đã mang đến sự thú vị cho phong cách cổ điển, thể hiện chiếc túi theo một cách hoàn toàn mới".
Kiara Cooper, chuyên gia về túi xách và phụ kiện tại Nhà đấu giá Christie's, cho biết một phiên bản "Lady Dior" da cá sấu với những hạt charm đính pha lê từng lập kỷ lục thế giới cho một chiếc túi Lady Dior được bán đấu giá, 21.420 USD (528 triệu VNĐ).
Cooper nói với Bustle: "Lady Dior có lượng người theo dõi rất lớn, người hâm mộ ở mọi nơi trên thế giới. Đa số người mua đều yêu thích sự hấp dẫn tinh tế nhưng mang tính biểu tượng".
Những chiếc túi "Lady Dior" cỡ nhỏ - có 28 màu sắc - được bán lẻ với giá 6.000 USD (148 triệu VNĐ). Ngoài ra còn có các thiết kế đặc biệt như làm bằng da cừu, da bê in họa tiết, da đính ngọc trai, da thêu, da lấp lánh...
Tuy nhiên, Cooper cho biết mặc dù có nhiều lựa chọn nhưng những tác phẩm kinh điển vẫn được "thèm muốn" nhất. Bà nói: "Black Cannage Quilted Lady Dior sẽ luôn thống trị".
Trên website bán hàng của Dior, giá của một chiếc "Lady Dior" (nhiều phiên bản khác nhau) dao động trong khoảng 11 - 290 triệu VNĐ.
Theo Minh Nhật (Phụ Nữ Mới)