Đại diện OceanBank khẳng định, đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng làm rõ hành vi vi phạm của Giám đốc chi nhánh Hải Phòng cùng 2 thuộc cấp mới bị bắt giữ.
Những bị can bị bắt gồm: Trần Thị Kim Chi, Giám đốc chi nhánh Oceanbank Hải Phòng; Nguyễn Thị Minh Huệ, Trưởng phòng kế toán kho quỹ chi nhánh Oceanbank Hải Phòng và Lê Vương Hoàng, Kiểm soát viên chi nhánh Oceanbank Hải Phòng.
Bà Trần Thị Kim Chi, Giám đốc chi nhánh Oceanbank Hải Phòng. |
Sáng 27/9, trao đổi với PV, đại diện của Ngân hàng thương mại trách nhiệm hữu hạn một thành viên Đại Dương (OceanBank) cho biết, đã nắm được thông tin về việc bắt giữ 3 bị can trên.
Theo vị này, hiện nay các hoạt động của Ngân hàng vẫn diễn ra bình thường và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam luôn theo dõi sát sao tình hình hoạt động của OceanBank.
Đồng thời, các cơ quan chức năng đang tiếp tục tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc, vi phạm của các bị can và phía Ngân hàng sẽ phối hợp chặt chẽ, cung cấp các tài liệu cần thiết phục vụ quá trình điều tra.
Đại diện OceanBank cũng chia sẻ, vụ việc này được phía ngân hàng phát hiện từ việc kiểm tra, giám sát nội bộ, điều chuyển cán bộ trụ sở chính về hỗ trợ chi nhánh trong thời gian một số cán bộ chi nhánh tham dự phiên tòa xét xử vụ án Hà Văn Thắm và đồng phạm.
Cụ thể, dấu hiệu vi phạm về nghiệp vụ huy động tiền gửi tiết kiệm, trong đó, thông tin trên Thẻ tiết kiệm không khớp với thông tin được hạch toán trong hệ thống corebanking về tên người gửi và số tiền gửi.
Cùng lúc đó, bà Trần Thị Kim Chi, bà Nguyễn Thị Minh Huệ, ông Lê Vương Hoàng không đến chi nhánh làm việc, mặc dù đã liên hệ qua điện thoại nhiều lần mà không được.
Nhận thấy dấu hiệu vi phạm pháp luật, OceanBank đã có văn bản tố giác tội phạm tới Bộ Công an, báo cáo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ban Kiểm soát đặc biệt Ngân hàng Đại Dương và các Cơ quan chức năng.
Ngân hàng cũng đã thành lập đoàn công tác hỗ trợ nghiệp vụ, bố trí nhân sự thay thế để đảm bảo hoạt đông kinh doanh của chi nhánh Hải Phòng.
Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an sau đó đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Trần Thị Kim Chi cùng đồng bọn lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại chi nhánh OceanBank Hải Phòng để điều tra làm rõ.
Vị đại diện cho biết thêm, sau khi phát hiện vụ việc, các ngày 7, 8, 11 và 15/9, OceanBank đã họp, đối thoại với khách hàng, ghi nhận thông tin khách hàng cung cấp.
Đồng thời giải thích để khách hàng bình tĩnh cùng phối hợp với ngân hàng thông báo cơ quan điều tra làm rõ, thực hiện chi trả cho khách hàng có thẻ tiết kiệm khớp với thông tin hạch toán trong hệ thống corebanking của OceanBank.
"OceanBank đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để làm rõ sự việc và sẵn sàng thanh khoản, kịp thời chi trả các giao dịch tiền gửi hợp pháp của khách hàng", đại diện Ngân hàng nhấn mạnh.
Theo Hoàng Đan (Soha/Trí Thức Trẻ)