Những chiếc xe cổ này có giá "không tưởng" bởi theo chủ nhân của chúng, sản phẩm còn "nguyên zin", thậm chí còn chưa đổ xăng, lăn bánh.
Tuy nhiên, với những người "săn đồ cổ" thì những mẫu xe máy này lại là kho báu bạc triệu.
Và ngẫu nhiên, cùng với sự hoài cổ của một bộ phận người mê sưu tầm, giá những chiếc xe bị cho là lỗi thời, cổ hủ này đã được đẩy lên mức "không tưởng".
Xe Future đời đầu giá 80 triệu đồng
Chiếc xe này ra đời vào năm 2000 khi Honda ý thức được rằng, các mẫu xe Dream hay Wave vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của các "thượng đế".
Xe này dựa trên nền tảng mẫu Honda Wave 110. Và đây là một sản phẩm "made in Việt Nam".
So với thiết kế của Honda Wave thì mẫu xe Future ra đời là cả 1 bước tiến, khác với vẻ gọn nhẹ, đơn giản của Wave, Future lại đưa đến cho người dùng sự cầu kỳ, thể thao và hiện đại hơn.
Future sở hữu bộ máy được nhập khẩu từ Thái Lan của dòng Wave Thái 110.
Động cơ 4 thì làm mát bằng không khí với dung tích 108,9 cc đủ cho chiếc xe sức mạnh tương xứng với vẻ bề ngoài mà nó sở hữu.
Honda Dream II được rao bán giá 155 triệu đồng
Trên một website bán hàng trực tuyến, một loạt xe số Honda Dream II nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan ít sử dụng đang được rao bán với giá khá cao, từ 62 đến 150 triệu đồng.
Cá biệt, một chiếc Dream II đời 2000 của một người dân ở Biên Hòa, Đồng Nai được đề giá lên đến 155 triệu đồng.
Theo anh Đỗ Nhật Trường - người đăng bán xe, sau hơn 15 năm, chiếc xe mới chỉ lăn bánh đúng 3.964 km.
Các con ốc trên xe vẫn còn nguyên vẹn. Xích tải và hệ thống phanh chưa một lần phải điều chỉnh. Nước sơn còn zin. Bình xăng chưa từng mở để vệ sinh.
Mobylette là dòng xe đạp máy độc đáo từng một thời tràn ngập trên các đường phố Sài Gòn vào trước năm 1975.
Có hình dáng giống với một chiếc xe đạp, Mobylette du nhập vào Việt Nam từ những năm 60 - 70 của thế kỷ trước.
Đến nay, loại xe này vẫn luôn được giới đam mê chơi xe cổ ở Việt Nam yêu thích và săn lùng tìm mua.
Mới đây, một chiếc Mobylette Kaptein được rao bán trên mạng với mức giá 220 triệu đồng.
Chủ nhân của chiếc xe này khẳng định, chiếc xe này "nguyên zin 100%, được xách tay về Việt Nam và chỉ có độc nhất một chiếc".
Chiếc Mobylette phiên bản Kaptein này được sản xuất từ năm 1953 và dành cho thị trường Hà Lan là hàng hiếm với nhiều chi tiết đẹp mắt, khá mới và còn chạy tốt.
Hồi giữa tháng 8/2014 vừa qua, một chiếc xe Honda Dream Thái Lan được nhập về năm 1996 đã được đề nghị mua lại với giá 250 triệu đồng, tương đương một chiếc ô tô cũ.
Tuy nhiên, chủ nhân của chúng cho biết, ông đã không bán chiếc xe mà tiếp tục giữ lại.
Chiếc xe Honda Dream từng là giấc mơ một thời của người Việt những năm 90. Giá một chiếc Dream II Thái Lan nhập những năm 90 cũng có giá tới 8-10 cây vàng.
Chủ nhân của chiếc xe cho biết, nó được giữ nguyên bản, chưa đổ xăng, lăn bánh. Thậm chí, lớp áo keo phủ bề mặt tem giữ nguyên. Chính vì vậy mà chiếc xe này có giá "không tưởng" như vậy.
Honda Dream II sử dụng động cơ dung tích thực 97 phân khối, công suất 8 mã lực. Xe sử dụng hộp số 4 cấp với thắng đùm trên cả bánh trước và sau. Trọng lượng 93 kg với bình xăng đầy 3,6 lít.
|
Honda 67. |
|
Chiếc Motobecane 881B. Ảnh: Autodaily |
|
Chiếc Sears Allstate Compact Puch 60cc của thập niên 1960. Ảnh: Nguyên Trang |
Xe Yamaha Mate 50cc. Ảnh: BikerVietnam |