Ngày 11/5 vừa qua, chủ sở hữu Nano là hãng xe Ấn Độ Tata Motors đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác về việc phân phối, cung cấp xe và chuyển giao công nghệ với đối tác Việt Nam TMT Motor. Thỏa thuận này mở ra bước khởi đầu về việc đưa ôtô Tata vào thị trường Việt Nam, trong đó cái tên được chú ý nhất chính là Tata Nano. Mặc dù vậy, kế hoạch lắp ráp hoặc nhập khẩu nguyên chiếc cũng như thời gian bán mẫu xe này ở Việt Nam không được đề cập.
Chiếc Tata Nano LX xuất hiện ở Hà Nội hồi tháng 3/2013. Ảnh: Hân Nguyễn. |
Khi được hỏi nếu như Tata Nano vẫn bán ở Việt Nam với mức giá rất rẻ, khoảng 150 triệu đồng liệu có gặt hái được thành công hay không, nguyên Phó tổng giám đốc FAuto nhận định khả năng này có thể xảy ra nhưng doanh số bán của Tata Nano sẽ chỉ lác đác như Chery QQ3. Lý do bởi người dân ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM hay Đà Nẵng sẽ không sử dụng một mẫu xe như thế.
Trong khi đó, theo nhận định của giới kinh doanh ôtô giá rẻ, Tata Nano vào Việt Nam trùng thời điểm mẫu xe này gặp khó tại thị trường Ấn Độ, với doanh số ước đạt chỉ 229.157 chiếc sau gần 4 năm lên kệ. Chính vì thế, đây có thể được coi là một động thái đẩy hàng và tìm cơ hội ở một thị trường mới cho Tata Nano. Tuy nhiên, người tiêu dùng Việt Nam đã thể hiện quan điểm không khác mấy so với khách hàng ở Ấn Độ.
So với những mẫu xe đang có mặt tại thị trường Việt Nam, chiếc Tata Nano LX từng được đưa về Hà Nội sở hữu trang thiết bị, tiện nghi nghèo nàn hơn hẳn. Ngoại thất, nội thất của xe chỉ ở mức tối thiểu, với gương gập tay, đèn pha, đèn hậu, ghế nỉ, hệ thống điều hòa và không có hệ thống âm thanh.
Nội thất của xe khá đơn giản với ghế nỉ, bảng điều khiển trung tâm tích hợp cụm đồng hồ và hệ thống điều hòa. Ảnh: Hân Nguyễn. |