Liên doanh Nhật Bản vẫn sẽ tiếp tục đầu tư sản xuất và tin tưởng Việt Nam sẽ trở thành một thị trường ôtô tiềm năng.
"Nhà máy của chúng tôi hiện có rất nhiều công nhân. Nếu TMV từ bỏ sản xuất, công ty phải có động thái chuẩn bị trước. Vì vậy, với tư cách là Tổng giám đốc, tôi hoàn toàn có trách nhiệm bảo vệ cũng như tiếp tục công việc của các cán bộ công ty. TMV hoàn toàn không có ý định từ bỏ sản xuất ở Việt Nam", ông Yoshihisa Maruta lên tiếng bác bỏ tin đồn.
|
Tổng giám đốc TMV - Yoshihisa Maruta. |
Mặc dù khẳng định vẫn sẽ tiếp tục sản xuất ôtô, tuy nhiên, trước viễn cảnh giá xe nhập khẩu từ các thị trường ASEAN có thể rẻ hơn xe sản xuất trong nước do thuế suất giảm vào năm 2018, Toyota Việt Nam cũng đã đưa ra những kiến nghị với cơ quan quản lý. Đầu tiên các chính sách hỗ trợ phải được duy trì cho đến khi thị trường phát triển đến một quy mô cần thiết. Thứ hai chính sách thuế cần có sự ổn định, tránh sự tăng, giảm đột ngột.
Nói đến tương lai của thị trường ôtô trong nước, Tổng giám đốc của TMV - ông Yoshihisa Maruta tin tưởng Việt Nam có tiềm năng phát triển. Ông cũng so sánh ở lĩnh vực sản xuất ôtô, so với Thái Lan, quy mô dân số Việt Nam gấp 1,5 lần. Chính vì thế, Việt Nam hoàn toàn có khả năng trở thành một thị trường ôtô phát triển. Tuy nhiên, để đạt quy mô này cần có thời gian và các chính sách hỗ trợ ổn định.
>> Toyota Camry 2015 về đại lý trước ngày ra mắt ở Việt Nam
>> Bảng giá xe Toyota chính hãng tại Việt Nam
Theo Hân Nguyễn (Zing.vn)