Đầu tháng 10, hãng xe Đức công bố bản concept của hàng loạt các mẫu xe tương lai. Nổi bật trong dàn môtô là chiếc Motorrad Vision Next 100 với vẻ ngoài mạnh mẽ cùng khả năng tự cân bằng đáng ngưỡng mộ. |
Thay vì sử dụng khung kim loại với các khớp nối truyền thống, Motorrad Vision Next 100 sử dụng chất liệu carbon mới giúp toàn bộ xe chuyển động theo hướng điều khiển của bánh trước. Đại diện của hãng không đưa ra bất kỳ lời giải thích nào về sự thay đổi này. |
Bánh xe tích hợp van điều tiết không phải điều gì quá mới mẻ, song nó chưa thực sự phổ biến trên thị trường. Thực tế hãng lốp Michelin từng gọi thiết kế này là “tweel” (tire và wheel), ra mắt vào năm 2005. |
Không có đồng hồ hiển thị thông số, Motorrad Vision Next 100 sẽ truyền tải các thông tin quan trọng như tốc độ, định vị thông qua một màn hình hiển thị ở kính bảo hộ. Trước đây từng có một vài công ty nỗ lực mang công nghệ này áp dụng trong thực tế song không mấy thành công. |
Điểm đặc biệt của chiếc xe này là người dùng không cần đội mũ bảo hiểm khi điều khiển. Theo BMW, mũ bảo hiểm sẽ trở nên thừa thãi khi Motorrad có khả năng tránh mọi cuộc va chạm. |
BMW thiết kế một bộ đồ mang phong cách “TRON - Legacy” không chỉ an toàn mà còn cực kỳ đẹp, gọn nhẹ và gợi cảm. Chúng có khả năng làm mát hoặc sưởi ấm tùy theo thời tiết, đồng thời cảnh báo người mặc nếu có nguy hiểm xảy ra. Cụ thể, bộ đồ sẽ rung nhẹ hoặc phát sáng khi phát hiện vật thể lạ trong điểm mù của người lái. CEO Harald Krueger chia sẻ: “Những công nghệ của BMW đang trở nên thông minh hơn từng ngày”. |
Chiếc siêu môtô của BMW sở hữu khả năng tự cân bằng cả khi di chuyển lẫn đứng yên. Các chuyên gia của công ty cho biết bí mật ẩn dưới công nghệ này nằm ở cảm biến con quay hồi chuyển. |
Động cơ Boxer cổ điển vẫn được ưu ái sử dụng trên Motorrad Vision Next 100, kèm theo hệ thống truyền lực mới với lượng khí thải ra bằng 0. Các thông số chi tiết về hiệu suất của xe vẫn được BMW giấu kín. |
Người ta tin rằng, việc chế tạo ra một chiếc xe như vậy chưa thực sự khả thi, ít nhất trong vài năm tới. |