MV Agusta F4 RC 2015 là phiên bản giới hạn được xây dựng nhằm chào mừng giải đua Superbike World Championship. Chỉ 250 chiếc được xuất xưởng, tất cả đều lắp ráp bằng tay. |
|
MV Agusta cho biết cân nặng của siêu môtô này thấp hơn 6,8 kg so với mẫu xe đua RR F4. |
|
Cảm nhận đầu tiên khi tiếp xúc với F4 RC là thiết kế của xe gợi liên tưởng đến những chiếc siêu xe Ferrari. |
|
Dàn áo được làm bằng sợi carbon, giúp giảm 2 kg. Nỗ lực của đội ngũ kỹ sư MV Agusta giúp F4 RC chỉ nặng 175 kg. |
|
F4 RC mang trong mình nhiều thành phần công nghệ cao. Động cơ Corsa Corta 4 xi-lanh, công suất cực đại 212 mã lực tại 13.600 vòng/phút nếu sử dụng pô full titanium của Termignoni. Chiếc xe này sử dụng pô zin nên công suất đạt 205 mã lực. Mô-men xoắn cực đại của xe là 115 Nm, đủ giúp siêu môtô này tăng tốc 0-100 km/h trong 2,5 giây. |
|
F4 RC đầu tiên tại Việt Nam mang số thứ tự 147/250 chiếc trên toàn cầu. |
|
Những món đồ chơi hàng đầu được trang bị trên xe bao gồm hệ thống treo Ohlins cả trước và sau, phanh Brembo dành cho xe đua, ống xả Termignoni (phụ kiện tùy chọn). Phuộc Ohlins USD NIX 30 thủy lực có thể điều chỉnh được gắn phía trước. Hệ thống phanh trước là dạng phanh đĩa đôi, đường kính 320 mm, làm bằng thép. Kẹp phanh Brembo M50 giúp siêu môtô dừng lại nhanh. |
|
Hệ thống treo trên xe lấy cảm hứng từ xe đua, phuộc cơ khí và không có sự can thiệp của các thiết bị điện tử như những mẫu xe thông dụng. Mục đích của việc này giúp đem lại cảm giác chân thực cho người lái và giảm trọng lượng chiếc xe. Phía sau, xe được lắp phuộc Ohlins TTX 36 hấp thụ xung lực với bình dầu lớn, có thể điều chỉnh bằng tay. |
|
F4 RC sử dụng gắp đơn, vành 17 inch đúc bằng hợp kim nhôm, đa chấu, sơn đen cùng lốp chuyên dụng dành cho đường đua, có chiều rộng 200 mm. Phanh đĩa đơn phía sau đường kính 210 mm kết hợp cùng kẹp phanh Brembo. |
|
Yên xe đủ chỗ cho hai người với những đường chỉ khâu tay, có thể điều chỉnh độ cao, phần mặt bọc da lộn. Tuy nhiên, phần yên dành cho người ngồi sau khá nhỏ, vì vậy mẫu xe này được ưu tiên cho tốc độ nên phải hy sinh sự thoải mái. |
|
Bộ ống xả nguyên bản được đặt ngay dưới yên với bốn họng xả hầm hố. |
|
F4 RC được bố trí khung ống thép cường độ cao và hàn bằng tay. Một số chi tiết được gia công bằng chất liệu hợp kim nhôm nhằm giảm trọng lượng. F4 RC vẫn không thay đổi kích thước so với phiên bản chuẩn. Chiều dài cơ sở là 1.430 mm, chiều dài gắp sau 565 mm. |
|
Từng chi tiết trên xe đều được tính toán kỹ nhằm mang lại tính khí động học tối ưu và giảm trọng lượng đến mức tối thiểu. |
|
F4 RC được hỗ trợ bởi công nghệ điện tử MVICS 2.0 (Control System Integrated Motor & Vehicle) được phát triển độc quyền bởi MV Agusta, dành cho tất cả các mẫu xe của hãng. Xe còn được trang bị hệ thống điều chỉnh bướm ga Ride-by-Wire, hệ thống điều chỉnh độ nhạy ga, mô-men xoắn tối đa, giới hạn vòng tua... |
|
Chiếc xe này cũng dùng ba con quay hồi chuyển để thu thập dữ liệu về vận tốc, góc nghiêng của xe, sau đó truyền tín hiệu về máy tính trung tâm để điều phối ABS, điều khiển lực kéo. Hệ thống EAS 2.0 (Electronically Assisted Shift) cho phép chuyển số nhanh hơn, giúp giảm thời gian tăng tốc. |
Tại Mỹ, F4 RC có giá 46.000 USD. Mức giá của xe chênh lệch ở từng thị trường tùy vào thuế. Chẳng hạn ở Australia, xe có giá 56.000 USD. Tại Việt Nam, xe được định giá 1,35 tỷ đồng, đắt hơn so với những siêu môtô hàng đầu như Ducati 1299 Panigale hay Kawasaki Ninja H2. |