Các dòng xe tay ga của Honda như SH, Air Blade hay Lead bị làm giá nhiều nhất, trong khi Exciter 150 có thời điểm tăng đến 15 triệu đồng so với đề xuất.
Mẫu xe số ban đầu có giá bán đề xuất 18 triệu đồng. Tuy nhiên, từ giữa năm 2013, khi Honda Việt Nam ngừng sản xuất để thay thế bằng phiên bản 110 phân khối, Super Dream 100 trải qua 5 lần ghi nhận các mức tăng giá kỷ lục. Lần đầu hồi tháng 6/2014 là 28,5 triệu. Các lần sau lên mức 29,7 triệu, 31,5 triệu, 32 triệu và 33 triệu đồng.
Super Dream 100 chủ yếu thu hút khách hàng là giới trẻ. Ngoài tem nguyên bản, nhiều cửa hàng còn dán thêm tem Dream II Thái Lan để đáp ứng nhu cầu người dùng.
Air Blade 125
Phiên bản nâng cấp mới của dòng xe tay ga dành cho nam vừa ra mắt cách đây ít ngày. Về đại lý hôm 1/12, mặc dù số lượng xe khá ít, mức tăng giá nhẹ ghi nhận từ một đến 2 triệu đồng.
Trong khi đó, phiên bản cũ của Air Blade 125 còn bị thổi giá cao hơn với mức 46,5 triệu đồng cho phiên bản sơn từ tính. Các phiên bản khác tăng 2-3 triệu đồng.
Honda Air Blade 125 bản mới nhất có thiết kế nhỏ gọn hơn. Phần đầu xe thu nhỏ, góc cạnh với cụm đèn pha LED. Logo, tem xe, cụm đồng hồ hay gương cũng được làm mới. Mức giá bán lẻ đề xuất từ 38 đến 41 triệu đồng.
Phiên bản 125 phân khối của dòng xe tay ga dành cho nữ ra mắt từ đầu năm 2013. Thời điểm khi mới lên kệ, tại Hà Nội ghi nhận mức tăng giá nhẹ 500.000 đồng cho bản cao cấp trong khi ở TP HCM mức tăng khoảng 2 triệu đồng mỗi bản.
Một số lần sau đó, với sự xuất hiện của một số màu mới như vàng nhạt, trắng nâu, giá bán ở đại lý cũng cao hơn đề xuất khoảng 1,5 triệu đồng.
Honda Lead 125 được trang bị động cơ eSP 125 phân khối, 4 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 8,45 kW tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11,6 Nm tại 5.000 vòng/phút. Giá bán lẻ đề xuất cho phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp lần lượt là 37,5 và 38,5 triệu đồng
SH 125/150i
Phiên bản mới 2015 với chìa khóa thông minh của dòng xe tay ga SH 125/150i ra mắt hồi tháng 10 vừa qua. Khi lên kệ, đại lý "hét" giá cho chiếc xe này tăng đến 7 triệu đồng so với giá đề xuất. Cụ thể, SH 125i có giá bán 74,5 hoặc 75 triệu đồng, trong khi phiên bản SH 150i có giá 88 triệu đồng. Cá biệt, có nơi còn báo giá SH 150i lên tới 90 triệu đồng.
Trước đó, phiên bản cũ của SH 125/150 cũng nhiều lần ghi nhận tình trạng tăng giá. Các mức tăng từ 3 đến 5 triệu, thậm chí 10 triệu đồng.
Exciter 150
Phiên bản 150 phân khối của dòng xe côn tay Exciter ra mắt hồi cuối năm 2014. Khi lên kệ ở TP HCM, những chiếc Exciter phiên bản RC được bán giá 59 triệu đồng bao giấy tờ, phiên bản GP đắt hơn 1 triệu đồng, đạt ngưỡng 60 triệu đồng. Mức tăng vào khoảng 15 triệu đồng so với giá đề xuất. Trong khi đó, tại Hà Nội, Exciter 150 được chào bán ở mức 53-54 triệu đồng, cao hơn giá đề xuất khoảng 9 triệu đồng.
Một số lần sau đó, đại lý hét giá cao từ 5 đến 7 triệu đồng. Phiên bản giới hạn Camo khi lên kệ cũng tăng khoảng 3 triệu đồng.
Từ giữa năm 2015, mức giá cho Exciter 150 ổn định hơn hoặc tăng không đáng kể.
Raider R150
Mẫu xe côn tay Raider R150 được Suzuki Việt Nam tung ra thị trường hồi đầu 2014. Thời điểm đầu khi lên kệ, tình trạng loạn giá xảy ra tại một số đại lý ở TP.HCM và khu vực miền Tây. Theo đó, nhiều người dùng phản ánh, Raider R150 bị hét giá đến 52 - 53 triệu đồng, chưa bao gồm thuế trước bạ, phí đăng ký biển.
Trong khi đó, giá bán cho mẫu côn tay này tại các đại lý ở Hà Nội và khu vực phía bắc ổn định hơn, đúng theo giá đề xuất của hãng là 47 triệu đồng.
Theo Hoàng Duy (Zing.vn)