Đợt triệu hồi mới liên quan tới lỗi túi khí an toàn Takata khiến Mazda Nhật Bản tiếp tục thu hồi 205.377 xe để khắc phục sự cố.
CX-9 2007-2011 tiếp tục hồi xưởng do lỗi túi khí an toàn Takata. |
Lần triệu hồi xe ôtô Mazda này tiếp tục cập nhật và thay thế các túi khí an toàn Takata bị lỗi kỹ thuật ở ghế hành khách phía trước. Trước đó, Mazda đã thay thế các cụm bơm hơi lỗi bằng các chi tiết tạm thời. Tuy nhiên cụm bơm hơi túi khí của Takata có thể bị vỡ sau một thời gian sử dụng, do chúng tiếp xúc lâu với độ ẩm cao, nhiệt độ cao và biến động nhiệt lặp đi lặp lại cao.
Khác với các đợt sửa chữa trước, lần này Mazda sẽ lắp đặt bộ phận cải tiến và cố định. Cụm bơm hơi mới sẽ sử dụng loại nhiên liệu bơm túi khí khác so với trước đó.
Ở thời điểm hiện tại, hãng túi khí Takata đang chịu ảnh hưởng nặng nề vì vấn đề túi khí bị lỗi khiến 16 người thiệt mạng, 180 người bị thương và phải nộp đơn xin bảo hộ phá sản tại Nhật Bản và Mỹ vào tháng trước và đang có kế hoạch "bán mình" với giá 1,6 tỉ USD.
Theo Thảo mai (Kienthuc.net.vn)