Kawasaki W800 Final Edition - Lời chào cuối cho thị trường châu Âu

06/06/2016 09:16:00

Hãng xe Nhật Bản công bố phiên bản cuối cùng của chiếc W800 tại thị trường châu Âu sẽ được ra mắt trong năm nay mang tên W800 Final Edition, như một lời chào tạm biệt những năm tháng rong ruổi tại cựu lục địa.

Hãng xe Nhật Bản công bố phiên bản cuối cùng của chiếc W800 tại thị trường châu Âu sẽ được ra mắt trong năm nay mang tên W800 Final Edition, như một lời chào tạm biệt những năm tháng rong ruổi tại cựu lục địa.

Chia tay thị trường châu Âu nhưng Kawasaki không tiết lộ số phận của W800 ở thị trường châu Á

Với lí do chính là những quy định khắt khe về khí thải tại châu Âu đối với mẫu hai xy-lanh làm mát bằng gió (đòi hỏi tiêu chuẩn khí thải EURO 4) sẽ khiến việc kinh doanh gặp khó khăn, Kawasaki chính thức công bố mẫu Kawasaki W800 Final Edition sẽ là mẫu xe cuối cùng của dòng W-series nổi tiếng này tại thị trường châu Âu.

Tuy nhiên, sự việc này có lẽ là việc viện lí do để chính thức rút khỏi thị trường châu Âu bởi với công nghệ hiện nay việc đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EURO 4 đối với các hãng xe không phải là việc quá khó khăn và đòi hỏi đầu tư quá lớn. Thực tế là ngay cả mẫu xe được coi là “đàn anh” của Kawasaki W-series là Triumph Bonneville T100 với công nghệ chế tạo động cơ tương tự hiện vẫn sử dụng hệ thống làm mát bằng gió.

 
 

Tuy nhiên, nói gì thì nói, quyết định đã được đưa ra và với những khách hàng mà khả năng tài chính không thể với tới thương hiệu truyền thống là Triumph đã mất đi cơ hội sở hữu một chiếc xe retro đậm chất cổ điển như dòng Kawasaki W-series này.

Cùng với việc chính thức chia tay thị trường châu Âu, Kawasaki còn bước một bước dài hơn liên quan đến động cơ 2 xylanh song song này khi cho biết một động cơ cổ điển dung tích 773cc hai máy trục cam đơn với 4 valve mỗi xylanh, làm mát bằng gió là không hề phù hợp với xu hướng tương lai (bảo vệ môi trường). Điều này ám chỉ rằng từ năm 2017 tới đây, các dòng xe của Kawasaki cũng sẽ không còn được trang bị loại động cơ này.

Chiếc Kawasaki W1 1966, tiền thân của dòng W800 được ra đời dựa trên nền tảng của mẫu BSA A7 ra đời năm 1946 (Birmingham Small Arms Company là một công ty chế tạo vũ khí nhỏ cho nước Anh).
 

Chiếc Kawasaki W1 1966, tiền thân của dòng W800 được ra đời dựa trên nền tảng của mẫu BSA A7 ra đời năm 1946 (Birmingham Small Arms Company là một công ty chế tạo vũ khí nhỏ cho nước Anh).

Đầu tiên giới thiệu vào năm 2011, Kawasaki W800 có thể không phải là mẫu xe bán tốt nhất nhưng với công suất 48 PS và momen xoắn cực đại 65 Nm, chiếc xe này có một lượng khách hàng riêng khi khá phù hợp cho việc sử dụng giấy phép lái xe phổ thông tại châu Âu (GPLX A2 tại châu Âu quy định người lái xe phải từ 18 tuổi trở lên và được phép lái motor có công suất không quá 35kW, tương đương 47,6 mã lực).

Hiện tại, chiếc W800 Final Edition chưa được công bố thông số cụ thể cũng như giá bán tại thị trường châu Âu, trong khi đó chiếc Kawasaki W800 phiên bản 2016 tại Anh có giá bán 6.899 £ tương đương khoảng 9.950 USD.
 

Theo Như Phúc (Dân Trí)

Nổi bật