BMW i8 lên cơn sốt ở Việt Nam nhờ sở hữu thiết kế đẹp, trẻ trung, giá rẻ và có hiệu ứng truyền thông lớn.
Cơn sốt BMW i8 khởi phát ngày 3/6, khi chiếc đầu tiên thuộc sở hữu của một nữ chủ quán cà phê siêu xe xuất hiện ở TP HCM. Vài ngày sau, một chiếc i8 khác cũng có mặt trong khuôn viên biệt thự của một thiếu gia trẻ Sài Gòn.
Thời gian sau đó, BMW i8 được các đơn vị kinh doanh xe sang ở TP HCM và Hà Nội liên tục đưa về nước. Phần lớn các model đều là màu trắng hoặc đen. Ngoài ra còn có một phiên bản màu xanh ngọc độc đáo của thiếu gia 18 tuổi ở Hà Nội.
BMW i8 đầu tiên ở miền Bắc cập cảng Hải Phòng đầu tháng 9 vừa qua. Ảnh: Hùng Mac. |
Trao đổi với Zing.vn, đại diện Euro Auto - nhà phân phối chính hãng các dòng xe BMW ở Việt Nam cho biết, hãng không có kế hoạch bán i8 do cơ sở hạ tầng trong nước không phù hợp. Dù chưa có nghiên cứu cụ thể nào về xu hướng tiêu dùng với BMW i8 gần đây nhưng theo vị đại diện này, sở dĩ i8 hút khách là do siêu xe này sở hữu công nghệ tương lai mà giá bán không đắt như các dòng khác. Ngoài ra, kiểu dáng của xe cũng độc đáo và thời trang.
Đồng quan điểm, một số chủ cửa hàng kinh doanh xe sang tư nhân ở Hà Nội cho rằng, ngoài giá rẻ và thiết kế đẹp, BMW i8 còn gây sốt nhờ tạo được hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ. Cứ 2 người đưa xe về nước và được báo giới quan tâm, lại có thêm nhiều người khác muốn mua xe cho hợp phong trào. Tuy nhiên, cơn sốt này có thể sẽ không kéo dài được lâu.
Một chiếc BMW i8 độ lại thân vỏ màu độc ở Sài Gòn. Ảnh: Wit Tuning. |
BMW i8 là mẫu xe lai xăng điện, bao gồm một động cơ xăng tăng áp 3 xi-lanh dung tích 1.5 lít cùng mô tơ điện cho tổng công suất 363 mã lực, mô-men xoắn 570 Nm. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h của xe khá ấn tượng, với chỉ khoảng 4,5 giây.