Rốt cuộc BMW cũng có một sản phẩm xứng tầm làm đối thủ cạnh tranh với những mẫu sedan hạng sang cỡ nhỏ như Audi A3 hay Mercedes-Benz CLA.
Thực chất, BMW đã từng hé lộ ý tưởng này một cách cụ thể khi trưng bày bản concept "Compact sedan" tại triển lãm ô tô Quảng Châu vào năm 2015. Đúng 1 năm sau, ý tưởng đã trở thành hiện thực và Trung Quốc có vinh dự là quốc gia đầu tiên chứng kiến sự ra mắt của BMW 1-Series Sedan hoàn toàn mới.
Tất cả những chi tiết đặc trưng của BMW đều được thể hiện trên 1-Series Sedan, từ lưới tản nhiệt hình bầu dục cho đến bóng đèn pha LED với hình khối tròn trịa. Thân xe thon gọn theo phong cách thể thao, chiều dài tổng thể chỉ 4.456 mm, dài 1.803 mm và cao 1.446 mm. Trục cơ sở 2.670 mm của 1-Series Sedan dài hơn Audi A3, nhưng vẫn chưa bằng CLA.
1-Series Sedan được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm UKL, giống như X1 thế hệ 2 và các dòng MINI mới nhất. Sẽ có 3 lựa chọn về động cơ xăng, bao gồm máy 3 xy-lanh 1,5 lít tăng áp kép mạnh 134 mã lực, cùng máy 4 xy-lanh 2,0 lít tăng áp kép 189 mã lực hoặc 227 mã lực. Chúng sẽ lần lượt được trang bị cho các bản cấu hình 118i, 120i và 125i. Tất cả kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp.
Nội thất 1-Series Sedan sẽ không có nhiều khác biệt so với 1-Series Hatchback và X1 hiện nay, từ thiết kế cho đến số lượng trang thiết bị. Xe tích hợp sẵn hệ thống điều khiển trung tâm ConnectedDrive mới nhất từ BMW.
Theo BMW, các kỹ sư Trung Quốc đóng góp nhiều vào quá trình phát triển 1-Series Sedan. Thế nên xe mới được ra mắt ở Trung Quốc đầu tiên và toàn bộ lượng xe tại quốc gia này đều xuất xưởng từ nhà máy của liên doanh BMW-Brilliance Automotive ở thành phố Thẩm Dương (Shenyang).
Hình ảnh thực tế BMW 1-Series Sedan trưng bày tại triển lãm ô tô Quảng Châu 2016: