BMW X5 4.8 đời 2007 (800 triệu đồng)
BMW X5 đời 2007 có giá thấp nhưng chi phí sửa chữa cao. |
BMW X5 thế hệ thứ 2 ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 9/2007. Mức giá được niêm yết ở thời điểm bấy giờ trên 3 tỷ đồng. Tuy nhiên hiện nay, khảo sát trên các chợ ôtô trực tuyến, BMW X5 bản 4.8 lít chỉ quanh mức 800 triệu đồng.
Theo những người sử dụng, BMW X5 có ưu điểm là đẳng cấp và giá trị sử dụng cao. Tuy nhiên, đây là xe dành cho những người giàu. Phiên bản 4.8 có mức tiêu hao nhiên liệu trên 20 lít/100 km, giá phụ tùng cực đắt. Một nhược điểm của dòng xe này là hệ thống điện dễ gặp trục trặc.
Một lý do nữa khiến nhiều người ngại mua X5 cũ là bởi BMW có phụ tùng chính hãng khá đắt do độc quyền. Chẳng hạn bình ắc-qui 25 triệu đồng, dàn lạnh 25 triệu đồng, bộ phuộc và bóng hơi từ 50 -100 triệu đồng. Nếu bị lỗi hộp số phải thay toàn bộ hết khoảng 170 triệu đồng. Chính vì vậy, khi mua xe cũ cần thuê thợ kiểm tra kỹ xem xe đã bị tai nạn hay sửa chữa gì lớn chưa.
Audi Q7 3.6 đời 2007 (1,2 tỷ đồng)
Q7 cũng là mẫu xe sang sụt giá mạnh tại Việt Nam. |
Tuy không mất giá bằng BMW X5 nhưng Audi Q7 cũ hiện nay cũng có giá khá thấp. Những chiếc Q7 phiên bản 3.6, đời 2007 – 2008 được bán giá khoảng 1,2 tỷ đồng. Cùng số tiền này người dùng có thể mua chiếc Honda CR-V hoặc Mazda CX-5 mới.
Ưu điểm của Audi Q7 thế hệ đầu là ngoại hình đẹp, không gian nội thất rộng rãi với 7 chỗ ngồi, người dùng ở hàng ghế thứ 3 có thể ra vào dễ dàng nhờ trục cơ sở dài.
Tuy nhiên cũng như nhiều mẫu xe Đức hạng sang khác, giá phụ tùng đắt là trở ngại khiến nhiều người ngại chọn Audi Q7 cũ.
Với chiếc Q7 tầm 9 năm tuổi, xe cũng hay hỏng vặt, phụ tùng thay thế đắt và phải chờ lâu vì phải đặt hàng trực tiếp từ hãng mẹ. Chi phí bảo trì và bảo dưỡng cũng khá cao. Q7 3.6 tiêu hao khoảng 16 lít/100 km. Đặc biệt, theo những người sử dụng dòng xe này, Q7 thường bị báo lỗi hệ thống điện tử (tương tự lỗi cá vàng trên Mazda 3).
Mercedes-Benz ML350 4MATIC đời 2007 (800 triệu đồng)
ML là dòng xe ít được nhập khẩu tại Việt Nam. |
So với đành anh GL Class hay đàn em GLK, Mercedes ML Class không phổ biến tại Việt Nam. Mẫu xe này đã ngừng sản xuất để thay thế bằng dòng GLE hoàn toàn mới. Mercedes ML350 đời 2007 được rao bán khoảng 800 triệu đồng tại Việt Nam.
Ưu điểm của dòng xe này là thương hiệu Đức, kiểu dáng mạnh mẽ và không gian rộng rãi. Tuy nhiên nhược điểm của ML350 là ít người sử dụng, phụ tùng thay thế hiếm và đắt.
ML350 tại Việt Nam chủ yếu thuộc phiên bản đời đầu, thế hệ 2008 – 2009 nhưng không nhiều, mức giá cũng khác nhau tùy chủ sử dụng.
Mercedes ML350 4Matic được trang bị động cơ 3.5L V6, công suất cực đại 268 mã lực (SAE); hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic và hệ dẫn động hai cầu toàn phần 4Matic.
Acura MDX 2007 (1 tỷ đồng)
MDX từng được các đại gia Việt ưa chuộng những năm trước 2010. |
Tháng 10/2006, Honda giới thiệu thế hệ thứ 2 của Acura MDX được thiết kế lại. Ngôn ngữ mới khiến chiếc xe năng động và bắt mắt hơn. Dòng xe này được nhiều đại gia Việt ưa chuộng năm trước 2010.
MDX sử dụng động cơ 3.7 lít V6, công suất 300 mã lực. phiên bản từ 2007 – 2009 sử dụng hộp số tự động 5 cấp, sau năm 2010 tăng lên 6 cấp.
Hiện nay, MDX 2007 được bán giá khoảng 1 tỷ đồng. Ưu điểm của dòng xe này là thiết kế đẹp mắt, ít hỏng vặt, tay lái linh hoạt, chạy bám đường và an toàn.
Mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 17 lít/100 km trong thành phố và 13 – 14 lít/100 km trên xa lộ.
Nhược điểm của MDX là ghế ôm sát người nên nóng, không thoải mái. Thương hiệu Acura không nổi tiếng bằng những hãng xe Đức như BMW, Audi hay Mercedes.
Infiniti FX35 đời 2007 (800 triệu)
FX35 có kiểu dáng thuần crossover. |
Mẫu xe cuối cùng trong danh sách này là chiếc “Nissan hạng sang” Infiniti FX. Hiện nay, FX35 đã được đổi tên thành QX70.
FX35 ra đời cùng thời với Porsche Cayenne nhưng hai mẫu xe nhận được sự quan tâm hoàn toàn khác nhau tại thị trường Việt Nam. FX35 chỉ được biết đến nhiều tại Mỹ, ít xuất hiện tại châu Âu hay châu Á.
Động cơ của FX35 là loại 3,5 lít V6, công suất 303 mã lực ở vòng tua 6.800 vóng/phút, mô-men xoắn cực đại 355 Nm ở vòng tua 4.800 vòng/phút. Hộp số tự động 7 cấp.
Ưu điểm của mẫu xe này là thiết kế đẹp mắt, thể thao, với các hốc bánh lớn, kéo sát về bốn góc. Cảm giác lái, tăng tốc tốt. Dàn đồng bền, cứng.
Nhược điểm của dòng xe này là nội thất hẹp bởi đây là chiếc CUV thuần chủng. Cửa sau điệu đà cúp xuống tạo đường nét mềm mại, thể thao nhưng cũng làm giảm thể tích khoang chứa đồ. Mức tiêu hao nhiên liệu thuộc dạng khủng, khoảng 22 lít/100 km trong nội thành. Kiểu dáng chỉ phù hợp với những người trẻ tuổi.
Theo Thạch Lam (Zing.vn)