Honda WINNER 150 hoàn toàn mới vừa chính thức được công bố giá bán tại thị trường Việt Nam từ 45,5 triệu đồng tương đương với đối thủ trực tiếp là Yamaha Exciter 150.
Và kể từ tháng 6 tới đây, vị thế “độc tôn” trên thị trường của Yamaha Exciter 150 chắc chắn sẽ bị lung lay dữ dội khi có sự xuất hiện của một đối thủ được xem là rất nặng kí Honda WINNER 150. Xe sẽ chính thức được bán ra thị trường từ ngày 8/6 tới đây với giá bán lẻ đề xuất cho 2 phiên bản thể thao và cao cấp lần lượt là 45,5 và 46 triệu đồng tương đương giá bán của Exciter 150.
Honda WINNER 150 hoàn toàn mới. |
Về mặt thiết kế, Honda WINNER 150 nổi bật với phong cách hầm hố rất ấn tượng, nhiều chi tiết trên xe được lấy cảm hứng từ người anh em Wave RSX 110 nhằm tạo ra sự quen thuộc đặc trưng của hãng xe Nhật. Mặt trước của xe nổi bật với hệ thống đèn pha dạng LED, hệ thống phanh đĩa kết hợp kích thước 256 mm ở phía trước và 220 mm ở phía sau., kích thước lốp trước 90/80 và lốp sau 120/70.
Khung xe WINNER 150 được tạo nên từ khung ống đôi gia tăng độ cứng, phù hợp với hiệu suất hoạt động cao của đông cơ, đảm bảo tính ổn định khi di chuyển đường dài. Màn hình trên xe là đồng hồ Analog hiển thị vòng tua máy kết hợp màn hình LCD nhỏ gọn được bố trí phía bên phải trên mặt đồng hồ.
Trong khi đó, đối thủ đồng hương Yamaha Exciter 150 sở hữu thiết kế hoàn toàn mới mẻ không giống với bất kì mẫu xe nào mà hãng xe Nhật từng phân phối trên thị trường trước đó. Đèn pha của xe là loại bóng Halogen 12V, đèn định vị dạng LED thiết kế sắc sảo, đèn hậu cũng sử dụng công nghệ LED với 15 bóng được sắp đặt khá bắt mắt.
Exciter 150 được trang bị bánh trước, sau kích thước 17 inch đi kèm lốp có thông số lần lượt là 70/90 và 120/70. Trang bị an toàn cho xe là hệ thống phanh đĩa đơn 1 xi-lanh kích thước 245 mm và 203 mm. Tương tự như WINNER 150, Exciter 150 cũng được trang bị màn hình là loại đồng hồ Analog thông báo vòng tua máy kết hợp màn hình LCD nhỏ gọn được bố trí phía bên phải trên mặt đồng hồ.
Động cơ trên Honda WINNER 150. |
Về trang bị sức mạnh, Honda WINNER 150 được trang bị động cơ phun xăng điện tử PGM-Fi 150cc 4 kỳ xi lanh đơn kết hợp cùng hộp số 6 cấp, cam đôi DOHC 4 van làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Dung tích bình xăng 4,5L.
Theo chia sẻ từ Honda Việt Nam, khối động cơ trên WINNER 150 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và cũng chính là loại được sử dụng cho mẫu xe thể thao cỡ nhỏ CBR150R tuy nhiên đã được tinh chỉnh lại giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn 20% so với người anh em của mình.
Về phía đối thủ, động cơ sử dụng trên Exciter 150 là loại xy-lanh đơn, 4 thì, dung tích 149,7 cc, công suất 15,1 mã lực, tại vòng tua 8.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút, làm mát bằng dung dịch. Xe sử dụng hộp số dạng 5 cấp cùng với ống pô 3 khoang thể thao. Dung tich bình căng 4,2L.
Tại thị trường Việt Nam, Honda WINNER 150 sẽ được phân phối chính hãng với 2 phiên bản là thể thao (màu Đỏ Đen, Trắng Đen) giá 45,5 triệu, phiên bản cao cấp (màu Xanh mờ và Đen mờ) giá 46 triệu đồng. Trong khi đó, Yamaha Exciter 150 hiện tại đang được cung cấp với 4 phiên bản khác nhau cùng mức giá lần lượt là Exciter 150 GP 45,5 triệu, Exciter 150 RC 45 triệu, Exciter 150 Movisstar 46 triệu và Exciter 150 Camo 45,5 triệu.
Theo Hoàng Huy (Autodaily.vn/Tri Thức Thời Đại)