“Săn” khuyến mại, mặc cả giá, chọn xe đời cũ là 3 cách mà người dùng có thể áp dụng ngay để mua được ôtô đi lại dịp Tết với giá rẻ nhất có thể.
Hyundai Thành Công có nhiều chương trình ưu đãi về giá xe trong suốt tháng cận Tết |
Bên cạnh chuyện thương lượng giá, một phần quan trọng bạn không nên bỏ qua là đòi các khoản khuyến mại kèm theo. Chẳng hạn như phụ tùng lắp thêm không tính tiền, tiền bảo hiểm, thuế trước bạ, phí đăng ký, lãi suất ngân hàng (mua trả góp)... Do đó, bạn phải tìm hiểu và “đòi” cho đủ. Không ít đại lý có thể kiếm lời bằng cách cắt bớt các khuyến mại này.
Đi mua xe trong “mùa khuyến mại” rõ ràng là người dùng có lợi về mặt giá cả. Thêm vào đó, bạn còn có thêm nhiều quyền lựa chọn. Khi hãng nào cũng đưa ra các chương trình ưu đãi, đừng thấy vậy mà quyết định vội. Hãy bình tĩnh, tham khảo thật kỹ, so sánh các mức giảm giá, hay giá trị quà tặng. Cùng một chiếc xe có chất lượng tương đương, hoặc “một 9, một 10” của 2 hãng khác nhau, chẳng tội gì mà không chọn chiếc xe được ưu đãi nhiều hơn, giá thấp hơn.
Nắm rõ thông tin để thương lượng được giá tốt |
Tùy theo nhà sản xuất chiết khấu cho các đại lý và mức hoa hồng nhân viên kinh doanh được nhận từ các đại lý như thế nào mà các nhân viên này sẽ sẵn sàng hạ giá hay tặng thêm các phụ kiện để bán được xe. Bạn hãy nhớ rằng, tất cả các nhân viên kinh doanh đều phải đạt chỉ tiêu doanh số hoặc vượt để được thưởng cao (thưởng Tết chẳng hạn) và họ sẽ phải làm rất nhiều để đạt các chỉ tiêu đó.
Toyota Corolla Altis 2013 và 2014 có kiểu dáng không quá khác biệt, trong khi giá phiên bản cũ thì thấp hơn hẳn |
Nhân viên bán hàng khó mà "thét giá" cao nếu như bên cạnh những phiên bản vừa ra mắt vẫn còn bóng dáng của xe đời cũ, giá rẻ hơn nhiều mà kiểu dáng cũng chẳng khác biệt là bao. Càng nhanh “giải tán” xe cũ, đại lý càng dễ thuyết phục khách hàng lựa chọn đời mới với biên lãi cao hơn. Đó là cơ hội cho bạn để mua được xe đời cũ với giá rẻ hơn.
Một chiếc xe được thiết kế lại xem ra cũng chẳng khác xe đời cũ là mấy. Tất nhiên sẽ có một vài chi tiết được thay đổi, nhưng xét một cách tổng thể, khách hàng sẽ không phải sợ bị tụt hậu quá xa về kiểu dáng nếu không chọn “hàng mới về” năm nay.