1. Dài hơn, rộng hơn và thấp hơn
Camry 2018 phát triển dựa trên nền tảng TNGA mới của Toyota nên so với phiên bản trước, xe dài hơn 10 mm, rộng hơn 33 mm và thấp hơn 30,5 mm. Nhờ đó, trần xe và nắp ca-pô thấp hơn 25,4 mm và 38 mm, cho khả năng vận hành thể thao và kiểm soát lái tốt hơn.
2. Giảm xóc thanh giằng
Hệ thống giảm xóc sau của Camry mới sử dụng loại thanh giằng, nâng cao khả năng kiểm soát và đánh lái, ổn định thân xe khi vào cua. Đây là một trong những nâng cấp nhằm hướng Camry tới hình ảnh mới, xe cho người thích lái.
3. Động cơ V6
Trái ngược với tin đồn có động cơ tăng áp 4 xi-lanh mới, Toyota vẫn giữ cỗ máy V6 trên Camry thế hệ mới. Hệ thống phun xăng trực tiếp và điện tử D-4S, động cơ 3,5 lít có thể sản sinh sức mạnh lớn hơn. Động cơ này trên Highlander có công suất 295 mã lực, mô-men xoắn cực đại 356,6 Nm. Các con số cũng tương tự khi lắp cho Toyota Sienna hay Lexus RX350.
4. Nâng cấp động cơ tiêu chuẩn
Camry mới sẽ lắp động cơ tiêu chuẩn 2,5 lít I4. Đây là bản đầu tiên trong gia đình động cơ Dynamic Force mới mà Toyota phát triển với đặc điểm nổi bật là phun xăng trực tiếp và điện tử, tỷ số nén cao và hiệu suất nhiệt nâng cao 40%. Động cơ này còn đi cùng hệ thống VVT-iE, tức kiểm soát van biến thiên điện tử, bước phát triển của VVT-i truyền thống.
5. Hộp số tiêu chuẩn 8 cấp
Trên các phiên bản chạy xăng của Camry 2018, hộp số tiêu chuẩn là loại tự động 8 cấp, đang dùng trên Highlander, Sienna và Lexus RX350. Để giảm thiểu độ trễ từ bộ đồng tốc, hộp số mới có chức năng khóa cứng (lock-up) trực tiếp từ số 2 tới số 8, tức mô-men xoắn truyền trực tiếp từ động cơ xuống hộp số mà không qua biến mô, giúp Camry tăng tốc nhanh hơn, mượt hơn.
Chức năng này cũng có trên một số hộp số các hãng khác, ví dụ 7G-Tronic của Mercedes, có thể khóa ngay ở số một.
6. Phiên bản hybrid mạnh và tiết kiệm
Camry Hybrid là một phiên bản trong danh mục sản phẩm 2018, với động cơ 2,5 lít I4 kết hợp động cơ điện, nâng cấp hộp số CVT, pin lithium-ion hoặc niken-hidrua kim loại (NiMH). Nhờ đó, bản hybrid sẽ mạnh mẽ hơn nhiều nhưng vẫn tiết kiệm ngang Prius.
7. Tiết kiệm, thân thiện nhưng thể thao
Như thế hệ trước, xe có bản SE thể thao bên cạnh LE và XLE. Hộp số CVT mới đi cùng chế độ thể thao với 6 cấp số ảo và lẫy chuyển số trên vô-lăng. Ở chế độ thể thao khả năng tăng tốc của xe tốt hơn nhờ hệ thống tăng sức mạnh hybrid, phá vỡ định kiến rằng xe hybrid không thể mạnh mẽ.
8. Cốp rộng hơn
Nhờ nền tảng TNGA mới, Camry Hybrid 2018 có khối pin đặt dưới ghế sau, nhờ đó hạ thấp trọng tâm xe, tăng khả năng vận hành ổn định và năng động. Quan trọng nữa, cốp xe có thêm không gian chứa đồ.
9. Công nghệ an toàn
Từ phiên bản 2017, Toyota đã sử dụng gói an toàn Safety Sense tiêu chuẩn và phiên bản 2018 cũng vậy. Toyota Safety Sense P bao gồm kiểm soát hành trình, đèn pha tự động, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ đánh lái giữ làn. Ngoài ra còn có cảnh báo va chạm trước, phát hiện người đi bộ, qua đó tự động phanh để tránh tai nạn.
10. Hiển thị thông tin trên kính lái
Ngay trước mặt tài xế, trên kính lái sẽ hiển thị thông tin tốc độ, dẫn hướng như một màn hình giả lập 10 inch. Tài xế không cần liếc mắt nhìn đồng hồ sợ chạy quá tốc độ hay tìm đường.
11. Công nghệ kết nối
Entune 3.0 là giao diện đa chức năng mới nhất của Toyota, gồm cả chức năng kết nối từ xa. Ứng dụng giúp khởi động từ xa, tình trạng xe, tìm xe, màn hình điều khiển của người lái khác, khóa và mở khóa cửa. Tại Mỹ, điều hướng trên bản 4 xi-lanh và hybrid là loại Scout GPS kết nối với Moving Maps, trong khi bản V6 sử dụng hệ thống mới Dynamic Navigation, có thể nâng cấp online.
Theo Đức Huy (VnExpress.net)