Trong một bản tin của Car News China, Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT) đã tiết lộ thông tin chi tiết về Stone 01.
Ban đầu, chiếc SUV được thiết kế và dự kiến sản xuất bởi Rox Motor, với tên gọi là Luo Ke. Do khó khăn về tài chính, nhà sản xuất ô tô này đã hợp tác với BAIC và đổi tên gọi thành Stone.
Về diện mạo, Stone 01 đã cho thấy nó giống một bản sao của Land Rover Defender. Với những người ít am hiểu xe cộ, rất có thể phần thân và đuôi sẽ khiến họ nhầm Stone 01 với mẫu Defender mang tính biểu tượng.
Ngay cả lốp dự phòng trên cửa sau cũng bắt chước của mẫu xe Anh. Tuy nhiên, phần đầu xe đã thay đổi khi hãng xe Trung Quốc không sử dụng đèn pha tròn mà chuyển sang thiết kế kiểu boomerang.
Tương tự Defender 110 và 130, mẫu xe “độ Defender” đến từ Trung Quốc cũng có 2 tùy chọn chiều dài cơ sở. Phiên bản tiêu chuẩn có kích thước dài 5.054 mm, rộng 1.880 mm và cao 1981 mm, trong khi bản trục cơ sở dài có chiều dài lên đến 5.283 mm.
Dựa trên những bức ảnh được công bố, chiếc SUV này được trang bị ba tấm chắn trên mui xe và mỗi bên của chắn bùn trước, cho thấy chúng có thể nằm trong hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS).
Dưới nắp ca-pô là hệ thống plug-in hybrid, gồm động cơ tăng áp 1,5 lít cho công suất 150 mã lực hoạt động như một máy phát điện cho bộ pin lithium-ion ternary có nguồn gốc từ nhà sản xuất pin Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) – nhà sản xuất pin cho xe điện lớn nhất thế giới. Bộ pin cung cấp năng lượng cho các động cơ điện phía trước và phía sau, sản sinh công suất lần lượt là 201 mã lực và 268 mã lực.
Stone 01 không phải là mẫu xe nhái Land Rover Defender duy nhất của Trung Quốc. Đầu năm nay, YangWang đã ra mắt U8 như một phiên bản mạnh mẽ hơn của chiếc xe địa hình Anh quốc. Nó cũng mạnh mẽ hơn khi tạo ra công suất khổng lồ 1.100 mã lực từ thiết lập bốn động cơ điện.
Theo Tiến Dũng (VietNamNet)