Một thương hiệu xe hơi Trung Quốc chuẩn bị được bán tại Việt Nam. Trong lần quay trở lại, thương hiệu này sẽ chung nhà phân phối với Nissan hiện nay là TCIE Việt Nam.
Thông tin thương hiệu xe Trung Quốc được bán tại Việt Nam qua nhà phân phối TCIE không còn mới. Khi liên doanh với Nissan chấm dứt hợp đồng phân phối xe tại Việt Nam, TCIE đã bắt tay với đối tác mới để phân phối xe và kết quả này không nằm ngoài dự đoán.
Dù khá kín tiếng, nhưng các hoạt động chuẩn bị cho việc bán hàng của thương hiệu này tại Việt Nam trong thời gian gần đây liên tục được nhắc đến. Các nhân viên sale cũng bắt đầu đưa thông tin đến khách hàng.
Nhiều nguồn thông tin cho biết thương hiệu này sẽ đưa 2 mẫu xe chủ lực thuộc phân khúc SUV, một mẫu sẽ “ngồi chung mâm” với Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Mitsubishi Outlander, Nissan X-Trail…mẫu còn lại thuộc phân khúc nhỏ hơn, cạnh tranh cùng Hyundai Kona hay Ford Ecosport.
Trên thị trường quốc tế, mẫu xe cạnh tranh với Mazda CX-5 sẽ sử dụng khối động cơ 1.5L cho công suất tối đa 160 mã lực tại 5.600 vòng/phút, Mô-men xoắn cực đại 250 Nm tại vòng tua 4.400 vòng/phút, đi kèm là hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.
Đáng chú ý là mẫu xe Trung Quốc chú trọng và được trang bị hàng loạt tính năng giải trí. Nếu không thay đổi, xe có màn hình hiển thị 12.3 inch, màn hình giải trí 10.1 inch, có thể kết nối tương thích với Apple CarPlay và Android Auto.
Xe có cửa sổ trời toàn cảnh, trang bị hệ thống âm loa Bose 9 loa, điều hoà tự động 2 vùng độc lập, ổ cắm sạc 12V và 2 cổng USB cho hàng ghế sau, kết nối không dây Bluetooth và hệ thống I-SMART....
Mẫu xe này cũng sẽ được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe thông minh với các tính năng hỗ trợ đỗ xe, giữ làn đường, điều khiển hành trình thích ứng…không thua kém các mẫu xe cao cấp.
Trong khi đó, mẫu SUV cạnh tranh với Ford Ecosport sẽ nằm ở phân khúc thấp hơn. Mẫu xe này được dự đoán sẽ trang bị động cơ xăng 1.5L cho công suất tối đa 114 mã lực và mô-men xoắn cực đại 150 Nm. Tại thị trường nước ngoài, mẫu xe này cũng có 1 phiên bản xe điện.
Chen chân vào phân khúc nhiều đối thủ mạnh, ngoài thế mạnh về các trang thiết bị, các mẫu xe SUV Trung Quốc này sẽ phải cạnh tranh bằng giá bán.
Theo Hoàng Nam (ICTnews)