Mặc dù không phải là yếu tố duy nhất quyết định tương lai của Wuling Hongguang MiniEv tại Việt Nam nhưng giá cả vẫn đóng vai trò then chốt, nếu không muốn nói là phải có giá tốt thì mới tạo được đột biến doanh thu. Tuy nhiên trước thông tin mẫu xe điện đến từ Trung Quốc sẽ có giá dự kiến trên 200 triệu chưa kể phí lăn bánh, người tiêu dùng Việt đã giảm đi sự hứng thú cho nó.
Cụ thể, theo nguồn tin rò rỉ từ một đơn vị phân phối tư nhân cho thấy, giá xe ôtô điện Wuling HongGuang MiniEV 2024 dự kiến khoảng 235 triệu đồng đối với bản tiêu chuẩn và 255 triệu đồng đối với bản nâng cao. Cộng thêm chi phí lăn bánh, khách hàng phải chi khoản tiền từ 265 - 285 triệu đồng mới có thể sử dụng.
Tuy có thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt, phù hợp với môi trường đô thị nhưng Wuling HongGuang MiniEV lại chỉ có dung lượng pin tùy chọn 9,6 kWh hoặc 13,4 kWh, cho quãng đường di chuyển tối đa lần lượt 120 km và 170 km. Con số này còn thấp hơn cả xe máy điện VinFast Evo 200 Lite (205km/lần sạc) có giá dưới 20 triệu đồng. Chưa kể còn vấp phải sự cạnh tranh từ những mẫu xe hạng A đã qua sử dụng.
Với số tiền hơn 200 triệu, người Việt sẵn sàng chi thêm để sở hữu một mẫu chạy xăng đến từ các thương hiệu quen thuộc mà vẫn có thể tự tin lái đường dài, không phải lo về vấn đề phụ tùng hay sự bền bỉ. Hay những dòng xe hạng B như Toyota Vios, Hyundai Accent cũng trong tầm giá đó sẽ có sức hấp dẫn hơn rất nhiều. Dù xét trên khía cạnh nào thì Wuling HongGuang MiniEV cũng đang mất lợi thế ở thời điểm này.
Mặc dù, hiện nay xe ôtô điện đang hưởng ưu đãi 100% phí trước bạ cho tới tháng 3/2025. Hết thời hạn trên, người mua xe điện sẽ phải chịu lệ phí trước bạ ở mức 50%. Đồng nghĩa với việc người mua xe Wuling HongGuang MiniEV chạy điện lúc này sẽ không phải tốn chi phí nộp lệ phí trước bạ. Như vậy họ đang đỡ đi được một khoản chi phí.
Theo Khang Lâm (Nhà báo & Công luận)