Xpeng P7+, mẫu xe sử dụng hệ thống trí tuệ nhân tạo AI Hawk mới nhất của thương hiệu Trung Quốc, đã chính thức ra mắt tại Thâm Quyến. Mẫu xe này hứa hẹn mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh vượt trội, kết hợp công nghệ AI tiên tiến và thiết kế đỉnh cao.
CEO Xpeng, ông Hà Tiểu Bằng, cho biết Xpeng P7+ ngay từ khi ra đời đã mang trên mình hai sứ mệnh: thứ nhất là mang đến trải nghiệm không gian thoải mái, đẳng cấp, sang trọng và thứ 2 là để nhiều người dùng xe chạy bằng nhiên liệu truyền thống hơn trải nghiệm được "niềm vui của xe điện thông minh".
Với tư cách là sản phẩm tiên phong của Xpeng, P7+ là cột mốc quan trọng trong chiến lược của thương hiệu này, mở ra kỷ nguyên ô tô AI hoàn toàn mới.
Thiết kế đột phá, dẫn đầu xu hướng xe điện thông minh
Trong thiết kế, Xpeng P7+ lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của vũ trụ, kết hợp phong cách thiết kế của ô tô bay X2, tạo ra kiểu dáng xe fastback đẳng cấp và đầy ắp công nghệ.
Về phối màu, Xpeng P7+ lần này ra mắt năm màu: Bạc Trăng Non, Trắng Tinh Vân, Đen Đêm Tối, Tím Hoàng Hôn và Trắng Ngọc Trai.
Thiết kế phần đầu xe, Xpeng P7+ sử dụng thiết kế Robot face đặc trưng, lấy cảm hứng từ robot trong phim khoa học viễn tưởng.
Xe sở hữu dáng vẻ ấn tượng nhờ những nếp gấp kép trên nắp ca-pô và thiết kế đuôi xe đặc trưng. Đồng thời, thân xe mang đến vẻ thanh thoát, gọn gàng giúp giảm hiệu quả lực cản gió của xe. Được biết, hệ số cản gió ở mức cực kỳ ấn tượng, Cd 0.206.
Thiết kế đặc biệt này giúp Xpeng P7+ đạt được sự kết hợp hài hòa cả ba yếu tố: ngoại hình đẹp, lực cản gió thấp và không gian rộng rãi.
Không gian rộng rãi hàng đầu phân khúc, thoải mái như xe sang
Xpeng P7+ được mệnh danh là mẫu xe fastback phiên bản SUV, với không gian vượt trội trong tầm giá dưới 300.000 tệ (dưới 700 triệu đồng).
Kích thước thân xe, chiều dài của Xpeng P7+ là 5056 mm, chiều dài cơ sở lên tới 3000 mm. Thiết kế độc đáo giúp Xpeng P7+ đạt được tỷ lệ sử dụng không gian cực cao lên tới 88%, cao nhất trong phân khúc.
Để có được chiều cao bên trong xe rộng hơn, Xpeng P7+ sở hữu bộ pin 800V, chỉ dày 109mm. Kết hợp với công nghệ CTB (Cell-to-Body), chiều cao gầm xe được tối ưu hơn nữa, giúp chiều cao bên trong xe đạt tối đa 973 mm, tốt nhất trong phân khúc.
Hàng ghế trước và sau của Xpeng P7+ đều có không gian để chân gần 1 mét, trải nghiệm thực tế sánh ngang với xe hạng sang.
Không gian để chân hàng ghế sau đạt mức tối ưu 157mm, tốt nhất trong phân khúc. Ở hàng ghế sau của Xpeng P7+, thậm chí có thể bố trí thảm trải sàn để biến thành không gian vui chơi cho trẻ em.
Nhờ cấu trúc mở cửa cốp sau dạng liftback đem đến cho Xpeng P7+ các thông số ấn tượng: chiều dài cửa mở 1 mét, chiều rộng 1 mét và chiều cao 1 mét.
Ở trạng thái tiêu chuẩn, dung tích cốp sau đạt 725L, khi gập hàng ghế sau xuống có thể mở rộng lên tới 2221L, không chỉ tiện lợi cho việc chất hành lý mà còn có khả năng chứa đồ sánh ngang với SUV.
Khi gập hàng ghế thứ hai xuống, có thể chứa được 32 vali xách tay 20 inch, vượt trội hơn 30% so với một số mẫu SUV hạng trung sang trọng. Chính vì điều này, Xpeng P7+ được giới truyền thông gọi là "quái vật không gian".
Xpeng P7+ sử dụng ghế ngồi thoải mái, với cấu trúc 8 lớp, bao gồm lớp memory foam không trọng lực 20mm và lớp bọt biển hỗ trợ chắc chắn 120mm.
Đồng thời, cả ghế trước và sau đều hỗ trợ chức năng massage, sưởi và thông gió, cung cấp 6 chế độ massage thông minh, mang đến cho người dùng trải nghiệm thư giãn chưa từng có.
Không chỉ vậy, ghế sau còn hỗ trợ điều chỉnh điện vô cấp 10°, góc tựa lưng tối đa đạt 37°, mang lại trải nghiệm ngồi thư giãn thoải mái cho những chuyến đi dài.
Công nghệ AI hàng đầu, hiệu suất ấn tượng
Xpeng P7+ được trang bị lần đầu tiên hệ thống trí tuệ nhân tạo AI Hawk thế hệ mới của Xpeng, với mức độ lái xe thông minh đạt đến trình độ cao nhất của Xpeng.
Hệ thống này không sử dụng công nghệ Lidar cho tính năng lái xe thông minh trong đô thị mà thay vào đó là hệ thống thị giác tiên tiến. Đồng thời so với camera truyền thống, hệ thống có khả năng thu thập thông tin chính xác hơn, rõ ràng hơn và xa hơn.
Hệ thống tự lái AI Hawk sử dụng hai chip Nvidia Orin X với công suất tính toán 508 TOPS, kết hợp dữ liệu từ 11 camera, ba radar sóng milimet và 12 cảm biến siêu âm, mang đến khả năng tự lái XNGP tương đương với các mẫu Max trước đây dùng Lidar.
Xpeng P7+ được trang bị chip khoang lái cấp độ xe hơi Qualcomm Snapdragon 8295, kết hợp với bảng đồng hồ LCD toàn phần 12,3 inch, màn hình điều khiển trung tâm 15,6 inch và màn hình giải trí hàng ghế sau 8 inch.
Về vận hành, P7+ hiện chỉ có tùy chọn dẫn động cầu sau với hai cấu hình mô-tơ điện. Phiên bản công suất thấp sử dụng mô-tơ điện mạnh 180 kW do nhà máy của Xpeng tại Vũ Hán sản xuất. Xe đạt tốc độ tối đa 200 km/h và có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,8 giây.
Phiên bản công suất cao hơn được trang bị mô-tơ điện mạnh 230 kW, giúp giảm thời gian tăng tốc xuống 5,9 giây, nhưng tốc độ tối đa vẫn giữ nguyên.
Xpeng P7+ sử dụng pin lithium iron phosphate với 2 tùy chọn dung lượng là 60,7 kWh và 76,3 kWh, mang đến tầm vận hành tương ứng là 602 km và 710 km sau mỗi lần sạc.
Tại Triển lãm Ô tô Paris, Xpeng cho biết P7+ nhận được 30.000 đơn đặt hàng chỉ trong chưa đầy 2 giờ mở bán. Xe dự kiến sẽ được bàn giao trong thời gian tới.
Xpeng P7+ bán tại Trung Quốc có ba phiên bản giá bán từ 186.800 nhân dân tệ (tương đương 660 triệu đồng).
Theo Bích Câu (Thanh Niên Việt)