Có trụ sở tại Saint Petersburg, thành phố lớn thứ hai của Nga, Butcher Garage được điều hành bởi ba người bạn: Alex, Mitya và Miha. Họ đã hoạt động được 8 năm nay, sửa chữa, điều chỉnh xe tay ga.
Butcher garage cùng với xưởng độ SIP – chuyên gia tùy chỉnh xe tay của Đức - đã bàn bạc với nhau cách đây hai năm về xây dựng một tùy chỉnh để giới thiệu các kỹ năng của cả hai thương hiệu. Khi đó, phong cách scrambler chiếm ưu thế ở Triển lãm EICMA năm đó.
“Vào thời điểm đó, cũng có những dự án tùy chỉnh được thiết kế cho cuộc đua xuyên quốc gia hoặc sa mạc. Chúng tôi quyết định mạo hiểm và kết hợp những phẩm chất off-road với thiết kế đô thị - để tạo ra một chiếc xe “thoát khỏi thành phố”, SIP Scootershop cho biết. Butcher Garage lựa chọn chiếc Vespa PX 150 hai thì nổi tiếng và tiến hành công việc của mình.
Nhóm đã lấy ý tưởng từ những chiếc xe đi trên sa mạc những năm 60 và 70, và gọi dự án của họ là Escape. Nó bắt đầu với một thùng nhiên liệu Husqvarna vào những năm 1970 — điều này đã được đưa vào khung xe của Vespa với sự xáo trộn tối thiểu nhất.
Ngay phía sau bình nhiên liệu là một chỗ ngồi được thiết kế lại cho phù hợp tổng thể của xe. Phần khung xe của PX 150, nhóm đã kêu gọi sự giúp đỡ từ các chuyên gia Metal DIY. Phần lớn cơ thể xe đã được làm lại, và tất nhiên là thiết kế phía trước mới lạ.
Xe được nối với phuộc hành trình dài, với một bánh xe 12 inch. Hệ thống treo sau được nâng cấp bằng một cặp giảm xóc SIP.
Chiếc Vespa đã được xử lý để thiết lập phanh thủy lực, bao gồm cả kẹp phanh caliper nhôm, đĩa Galfer, và ống thép Spiegler. PX 150 được biết đến với bộ chuyển động bằng tay twist shift, nhưng ở đây nó đã được tháo bỏ để kiểm soát bàn chân - và Butcher tự phát triển hộp số tuần tự đi kèm.
Butcher thiết kế một bảng số cho phía trước, nhưng khoan nó ra và bổ sung một đèn LED mạnh mẽ phía sau. Đèn hậu cũng từ danh mục SIP.
Trong khi đó, SIP cung cấp một hệ thống làm mát bằng nước Parmakit, với bộ tản nhiệt ẩn trong cơ thể, cùng với một máy bơm Malossi. Các đồ chơi khác được bổ sung khá nhiều, nhưng nổi bật bao gồm một một xi lanh Parmakit 177 cc.
Chiếc Vespa bây giờ “hít” không khí qua bộ chế hòa khí xe hơi Keihin và “thở” ra thông qua một ống xả SIP. Ống xả mới phục vụ hai mục đích, giúp tăng chiều cao đi xe và tạo ra một sự cân bằng thị giác giữa bên phải và bên trái của chiếc xe.
Đối với màu sơn dành cho Escape, Butcher Garage kết hợp màu sắc công ty của SIP (đen, đỏ và trắng) với sự giúp đỡ của Anton Gorbunov về thiết kế, và Ksenia Deryagina về kỹ thuật sơn.
Theo Bạch Dương (Dân Việt)