Honda vừa tiết lộ CB-F Concept trên trang web của mình sau khi kế hoạch ra mắt tại Triển lãm xe máy Osaka lần thứ 38 đã bị hoãn vô thời hạn vì tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trên toàn cầu.
Khi tạo ra CB-F Concept, nhà sản xuất xe máy Nhật Bản đã tỏ lòng kính trọng với mẫu xe huyền thoại CB900F- được sản xuất từ những năm 1979 và được hồi sinh khi Honda 900 Hornet trở lại vào năm 2002. Cũng bởi vậy, chiếc xe mang vẻ ngoài khá cổ điển được kết hợp với công nghệ hiện đại bậc nhất hiện nay.
Nét hoài cổ của CB-F concept có thể dễ dàng nhận thấy ở đèn pha tròn đơn giản, phối màu sơn bạc và xanh retro, một loạt các điểm nhấn màu đen, ống xả mạ crom và yên da đơn giản. Xe sở hữu phuộc nhún trước dạng hành trình ngược, giảm xóc sau monoshock. Bánh trước dùng thắng đĩa kép 4 piston, bánh sau phanh đĩa đơn.
CB-F concept dựa trên cấu trúc xương đơn trọng lượng nhẹ, chủ yếu sử dụng thép cường độ cao.
Sức mạnh được cung cấp bởi động cơ DOHC 4 thì, 4 van, bốn xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998cc, làm mát bằng dung dịch. Honda đã không công bố số liệu mã lực và mô-men xoắn ngoài việc xác nhận rằng động cơ này được kết hợp với hộp số sàn 6 cấp.
Không có công bố nào cho thấy mẫu xe này có được sản xuất thương mại hay không.
Theo Nguyên Đỗ (Nguoiduatin.vn)