Dòng Honda Dream II nhập khẩu từ Thái Lan xuất hiện ở Việt Nam những năm thập niên 1990. Mẫu xe này sử dụng động cơ 97cc, hộp số 4 cấp, số tròn.
Không chỉ có giá trị khi mới có mặt tại Việt Nam, sau hàng chục năm, nhiều chiếc Honda Dream II hàng hiếm, ít sử dụng, nguyên bản hiện được rao bán với giá từ 80 đến hàng trăm triệu đồng.
Nhiều người cho rằng, mức giá này là quá cao. Tuy nhiên, đối với những người mê xe cổ thì họ cho rằng số tiền đó cũng rất đáng đồng tiền bát gạo.
Mới đây, anh Đỗ Quang Tú, ở 87 Phùng Hưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội, người nổi tiếng trong giới sưu tầm xe máy cổ Việt cho biết anh vừa bỏ ra khoản tiền gần 200 triệu đồng để mua lại một chiếc xe Honda Dream II đăng ký lần đầu vào năm 1999.
Trao đổi với phóng viên, anh Tú nói: “Chiếc xe Dream Thái này mới chạy được 8.900km. Tôi mua lại từ một vị quan chức ở vùng cao. Chủ xe đi rất giữ gìn nên xe còn mới đến bất ngờ”.
Về ngọa hình, xe được giới thiệu còn nguyên bản 100%, chưa hề bị tác động gì đến các hạng mục phụ tùng. Nước sơn "zin" màu đen bóng loáng, xe còn đủ theo các phụ kiện như gương chiếu hậu, giỏ phía trước mà các dân chơi xe máy Honda vẫn thường ví von với câu nói: "xế 2 xẻng 1 sọt".
Các chi tiết trên xe còn nguyên bản đến từng nút bấm, từ đèn còi đến cả cần gạt rơ le... Thậm chí, cả 2 lốp vẫn còn giữ lại nguyên gai gió và được sản xuất bởi hãng phụ tùng Inoue của Thái Lan.Điều đó cho thấy chủ cũ của chiếc xe đã giữ gìn nó cẩn thận đến như thế nào.
Chia sẻ về quyết định chi gần 200 triệu mua chiếc xe máy số đời cũ đến 21 năm, anh Tú cho biết: "Đối với dòng xe Dream Thái, hiện nay để kiếm được một chiếc nguyên bản mà còn mới như thế này là rất hiếm và khó tìm. Chính vì thấy ngay khi nhìn thấy tôi đã ngỏ ý mua ngay với ý định để trưng chơi chứ không muốn bán lại".
Theo Khánh Vy (VietNamNet)