Dream bắt đầu được sản xuất tại Thái Lan từ năm 1985 và được nhập trực tiếp về Việt Nam vào khoảng những năm 1992. Tuy nhiên, trước đó khoảng những năm 1988 - 1989, đã có một số mẫu Dream được mang theo diện “xách tay” về Việt Nam với mức giá rất cao, tương đương từ 8 đến 10 cây vàng. Việc sở hữu Dream lúc đó không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là cả một gia tài nhiều người mơ ước có được.
Sau gần 30 năm có mặt ở thị trường Việt Nam, Honda Dream Thái vẫn là một “biểu tượng kim vàng giọt lệ” và được ưa chuộng cho đến ngày nay. Cùng với sự bền bỉ của động cơ, thiết kế không bị lỗi mốt, nên đối tượng yêu thích dòng xe này không chỉ là người trung niên mà ngay cả lớp trẻ.
Hiện nay nhiều người vẫn săn lùng những chiếc Honda Dream II "zin" và xem nó một kỷ vật đáng để sưu tập, sở hữu.
Anh Quang Tú, một người chuyên sưu tầm xe máy cổ ở Hà Nội cũng vừa chia sẻ hình ảnh chiếc xe Honda Dream đời cuối cùng sản xuất tại tại Thái Lan hàng nguyên bản còn rất mới khiến nhiều người mê mẩn. Anh Tú tiết lộ: “Chiếc này zin 100% , xe qúy vì có số máy 51 thuộc đời cuối cùng Thái Lan sản xuất. Xe đăng ký năm 2005. Tôi mới mua lại được từ một người quen ở Sài Gòn", anh Tú cho biết.
Chiếc xe đã qua sử dụng được 14 năm và lăn bánh gần 10.000km nhưng ngoại hình vẫn còn rất mới. Các chi tiết màu sơn, yên xe, những con ốc, bánh xe... đều zin 100%. Bên cạnh đó, xe còn sở hữu biển số đẹp 68 mang ý nghĩa lộc phát khá đẹp.
Được biết, Honda Dream II sử dụng động cơ có dung tích thực 97 phân khối, công suất 8 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 4 cấp với thắng đùm (phanh tang trống) trên cả bánh trước và sau. Trọng lượng 93 kg với bình xăng đầy 3,6 lít.
Theo anh Tú chia sẻ, ngay từ khi mua được chiếc xe này đã có nhiều người ngỏ ý muốn mua lại và trả giá lên đến 120 triệu đồng nhưng anh chưa bán.
Theo Chi Bảo (VietNamNet)