Mitsubishi Việt Nam cho biết hãng sẽ thực hiện chiến dịch triệu hồi 14.051 chiếc Xpander từ ngày 1/10/2019 đến 30/9/2021. Những chiếc xe trong diện triệu hồi gặp hiện tượng bơm bên trong bình xăng có thể ngừng hoạt động, dẫn đến không có khả năng khởi động động cơ hoặc động cơ ngừng hoạt động.
Nguyên nhân gây nên hiện tượng trên theo hãng xe Nhật là bởi cánh bơm được làm bằng nhựa ở bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên và dẫn đến bơm xăng bị ngừng quay. Mặc dù nguyên nhân cụ thể chưa được xác định hoàn toàn nhưng qua điều tra cho thấy cánh bơm làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp sẽ dễ bị phồng lên.
Loạt xe thuộc diện triệu hồi sẽ được thay thế bơm xăng mới miễn phí. Thời gian cho việc thay thế khoảng 1,2 giờ/xe.
Lỗi bơm xăng gây chết máy trên Mitsubishi Xpander được phản ánh tại thị trường Philippines từ đầu tháng 5/2019. Sau đó, một vài trường hợp xuất hiện tại Việt Nam. Và sau một thời gian điều tra, hãng xe Nhật đã quyết định triệu hồi loạt xe tại thị trường Việt Nam để thay thế bơm xăng.
Xpander là mẫu MPV giá rẻ được Mitsubishi Việt Nam nhập khẩu từ Indonesia. Mẫu xe này nhanh chóng trở thành át chủ bài của hãng xe Nhật tại Việt Nam khi liên tục góp mặt trong top 10 ôtô bán chạy nhất ở Việt Nam.
Xe được trang bị động cơ MIVEC 1.5L, cho công suất tối đa 104 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút, và đi kèm với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp; đồng thời, xe sẽ chỉ được trang bị hệ dẫn động 1 cầu 2WD.
Theo Công Huy (Tiền Phong)