Suzuki Ertiga được giới thiệu tới khách Việt từ cuối tháng 6/2019 với kỳ vọng doanh số khoảng 1.000 xe/tháng. Khi đó, đây được xác định là đối thủ đáng gờm của Mitsubishi Xpander - mẫu MPV có lượng xe bán ra hàng tháng luôn vượt qua mốc 1.000 chiếc. Tuy nhiên, sau hơn 2 tháng đầu mở bán, kết quả không như mong đợi. Doanh số tháng 7 và tháng 8 của Ertiga lần lượt chỉ là 370 xe và 210 xe.
Trong khi doanh số Ertiga sụt giảm, Xpander duy trì sức tăng trưởng với 1.034 xe và 1.326 xe trong 2 tháng 7 và tháng 8. Như vậy, doanh số tháng 8/2019 của Xpander gấp hơn 6 lần Ertiga. Sau 8 tháng, tổng số xe Xpander đã bán ra thị trường đạt 9.904 chiếc. Kể từ khi mở bán đến nay, doanh số Xpander đã vượt mốc 10.000 chiếc. Tháng 5 ghi nhận sức bán kỷ lục với 2.138 chiếc.
Không chỉ có Ertiga, các mẫu MPV khác cùng phân khúc cũng đứng dưới Xpander trong bảng xếp hạng doanh số với khoảng cách chênh lệch khá lớn. Cựu "vua doanh số" MPV năm 2018 là Toyota Innova sau 8 tháng đầu năm 2019 mới bán được 7.773 xe, ít hơn 2.131 xe so với Mitsubishi Xpander. Xếp dưới nữa là Kia Rondo với 837 xe và Toyota Avanza với 471 xe. Toyota Rush cũng là mẫu xe 7 chỗ cạnh tranh Mitsubishi Xpander và doanh số chỉ đạt 1.516 xe trong 8 tháng qua.
Mitsubishi Xpander ra mắt lần đầu tại Việt Nam vào tháng 8/2018 nhưng giao xe từ giữa tháng 10/2018. Trong gần 1 năm có mặt, mẫu xe này không chỉ tạo sự bứt phá về doanh số trong phân khúc mà còn trên toàn thị trường ô tô Việt Nam. Trong tháng 8/2019, mẫu crossover MPV của Mitsubishi bán chạy thứ 2 toàn quốc, chỉ đứng sau Toyota Vios.
Mitsubishi đang bán Xpander với 2 phiên bản MT và AT, giá 550 triệu và 620 triệu đồng. Hiện nay, những người muốn mua Xpander phải đặt cọc trước và chờ vài tháng mới có xe (tuỳ lượng xe về từng đợt). Nguyên nhân đến từ nguồn cung chưa đáp ứng được sức cầu lớn của người tiêu dùng trong nước.
Theo Đức Khôi (Trí Thức Trẻ)