Toyota Motor Malaysia mới đây đã ra mắt Toyota Innova Zenix – mẫu MPV thế hệ thứ ba mang phong cách SUV thể thao, bao gồm hai biến thể là 2.0 V dùng động cơ xăng hút khí tự nhiên 2.0L và 2.0 HEV hybrid, với giá bán khởi điểm từ giá 165.000 RM (tương đương 823 triệu VNĐ) và cao nhất lên tới 202.000 (quy đổi khoảng 1 tỷ VNĐ).
Innova Zenix bán tại Malaysia là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, nơi nó ra mắt vào tháng 11/2022. Đại diện Toyota Malaysia cho biết, Innova 2.0 X và 2.0 G lắp ráp trong nước của thế hệ thứ hai sẽ tiếp tục được bán với giá 134.000-142.000 RM.
Như vậy, Zenix là một sản phẩm riêng biệt dành cho những người đang tìm kiếm một chiếc xe ba hàng ghế sang trọng hơn một chút và không có ý nghĩa thay thế cho Innova bản thường.
Với chiều dài 4.760 mm, rộng 1.850 mm, Toyota Innova Zenix có kích thước gần giống với Innova bản thường dù nó dài hơn 20 mm và rộng hơn 15 mm. Chiều cao của hai phiên bản tương tự nhau, do đó tổng thể xe khác biệt hơn nhờ thiết kế theo phong cách SUV. Tuy nhiên, chiều dài cơ sở của xe đạt mức 2.850 mm – dài hơn bản thường 100 mm.
Xe được trang bị bộ mâm đa chấu kích thước 18 inch đi kèm lốp 225/50 cho cả phiên bản V và HEV.
Đặc biệt hơn, Innova Zenix không hề phát triển trên nền tảng cũ. Thay vào đó, hãng xe Nhật đã sử dụng nền tảng mới GA-C của Định hướng thiết kế toàn cầu mới (TNGA). Thế hệ tiền nhiệm của Innova vốn dùng khung gầm bậc thanh và dẫn động cầu sau, được chia sẻ với mẫu bán tải Hilux.
Thực chất, Zenix vẫn là một chiếc MPV ba hàng ghế gồm tám chỗ ở bản 2.0 V và bảy chỗ trên bản 2.0 HEV (có hai ghế độc lập ở hàng giữa).
Toyota Innova Zenix 2.0 V được trang bị động cơ hút khí tự nhiên 2.0 lít với công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm. Đây vốn là động cơ M20A-FKS dùng trên mẫu Toyota Harrier và Lexus UX. Đi kèm với cỗ máy này là hộp số CVT 10 cấp ảo.
Phiên bản 2.0 HEV dùng hệ truyền động hybrid, kết hợp giữa động cơ 2.0L hút khí tự nhiên và động cơ điện cho tổng công suất 183 mã lực. Hộp số là loại E-CVT.
Một số trang bị nổi bật trên Innova Zenix 2.0 V gồm đèn pha LED tự động, đèn định vị ban ngày và đèn sương mù LED, đèn hậu LED, gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn chào mừng và bộ vành 18 inch màu bạc.
Bên trong khoang nội thất là thiết kế vuông vức, đơn giản hơn với một số đề nổ bằng nút bấm, phanh tay điện tử kèm tính năng giữ tự động, bảng đồng hồ TFT 7 inch, điều hòa tự động, ghế bọc da có chỉnh điện ghế lái, gương chiếu hậu chống chói chỉnh điện, màn hình cảm ứng 10,1 inch trung tâm,
Phiên bản 2.0 HEV đắt tiền hơn chủ yếu do hệ truyền động hybrid. Vì vậy, trang bị tiêu chuẩn của xe ít có sự khác biệt ngoài cửa sổ trời toàn cảnh và ghế ngồi độc lập.
Về công nghệ an toàn, cả hai phiên bản đều có sáu túi khí và gói hỗ trợ người lái Toyota Safety Sense 3.0, bao gồm Hệ thống cảnh báo trước va chạm, Kiểm soát hành trình bằng radar chủ động, Đèn pha tự động, Cảnh báo chệch làn đường, Hỗ trợ giữ làn đường và Phát hiện biển báo giao thông. Xe cũng có Camera 360 độ, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau,.v.v…
Theo Anh Quân (VietNamNet)