Không giới thiệu Toyota Innova thế hệ mới, hãng xe Nhật Bản gây bất ngờ cho người dùng với một mẫu xe Innova thế hệ hiện tại nhưng là phiên bản chạy hoàn toàn bằng động cơ điện. Theo đó, bộ lưới tản nhiệt của xe được bịt kín vì không cần làm mát cho động cơ như xe dùng động cơ đốt trong.
Kijang Innova có tỷ lệ nội địa hóa cao nhất - 85%, khi chiếc Kijang đầu tiên ra mắt vào năm 1977, tỷ lệ mới chỉ là 19%. Trải qua hàng chục năm, mối quan hệ đối tác với các nhà cung cấp linh kiện, phụ tùng đã tạo thành một hệ sinh thái; TAM hiện bắt tay với 1.656 công ty (các nhà cung cấp từ cấp 1 tới cấp 3).
Toyota chắc chắn muốn duy trì hệ sinh thái dù chuyển hướng sang làm xe điện và muốn chuỗi cung ứng mới theo hướng điện khí hóa có thể nhanh chóng được hình thành. Chiếc Kijang Innova EV Concept vừa được giới thiệu tại Triển lãm ô tô quốc tế Indonesia có lưới tản nhiệt kín vì không cần đóng vai trò làm mát cho động cơ như xe động cơ đốt trong.
Bên trong nội thất không thay đổi lớn, vẫn là thiết kế 7 chỗ ngồi, bộ ghế da cao cấp hơn với gối đầu khắc chữ "innova EV". Cụm đồng hồ tốc độ được điều chỉnh nhẹ thiết kế để phù hợp với ô tô điện, nhưng không có quá nhiều thông tin cho người lái.
Phiên bản chạy bằng điện của Toyota Innova xuất hiện khiến nhiều người bất ngờ. Gần đây, hãng xe này chỉ mang đến thị trường Đông Nam Á các biến thể dùng động cơ lai xăng - điện (Hybrid) như Corolla Cross, Corolla Altis, Camry, và chưa có kế hoạch cụ thể nào cho các dòng xe chạy điện.
Theo Thục Anh (Công Lý)