Mẫu SUV 7 chỗ bán chạy nhất phân khúc của Toyota Việt Nam năm nay không có thay đổi đáng kể về ngoại hình. Thay vào đó, một số phiên bản thấp được bổ sung trang bị như DVD hay camera lùi. Tuy nhiên, sự khác biệt lớn nhất so với bản cũ là việc chuyển đổi từ nhập khẩu nguyên chiếc sang lắp ráp trong nước.
Toyota không chọn lắp ráp toàn bộ xe Fortuner tại Việt Nam. Chỉ có 4 phiên bản được lắp ráp trong nước, gồm máy diesel 2.8 4x4 AT, 2.4 4x2 AT, 2.4 4x2 MT và máy xăng 2.7 4x2 AT TRD (bản thể thao mới). Hai phiên bản nhập khẩu chỉ sử dụng động cơ xăng, là 2.7 4x4 AT và 2.7 4x2 AT.
Giá phiên bản 2.4 4x2 MT tiêu chuẩn sau khi chuyển sang lắp ráp trong nước tăng giá nhẹ, từ 1,026 tỷ lên 1,033 tỷ đồng. Trên thực tế, bản này được bổ sung trang bị là DVD và camera lùi. Bản 2.4 4x2 AT có giá 1,096 tỷ, trước là 1,094 tỷ đồng, nhưng thêm camera lùi. Các bản 2.8 4x4 AT và 2.7 4x2 AT giữ nguyên giá 1,354 tỷ và 1,15 tỷ đồng như trước. Bản 2.7 4x4 AT mới có giá 1,236 tỷ đồng. Riêng bản 2.7 4x2 TRD lắp ráp chưa có giá.
Như vậy, việc chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp trong nước không hề ảnh hưởng tới giá xe Fortuner 2019. Về bản chất, việc bổ sung trang bị song hành với mức giá tăng.
Toyota Fortuner mới sẽ có mặt tại đại lý từ ngày 6/6. Các bản 2.7 4x4 và 2.7 4x2 TRD sẽ được mở bán sau, dự kiến lần lượt trong tháng 8 và tháng 9.
Sau 24 năm hình thành và phát triển, Toyota Việt Nam đã cho xuất xưởng tới 500.000 chiếc ô tô lắp ráp trong nước. Trong năm nay, Toyota đã có một bước chuyển biến lớn, khi đổi Camry sang nhập khẩu và chọn lắp ráp Fortuner. Các mẫu xe ăn khách khác là Vios và Innova vẫn tiếp tục được lắp ráp tại Việt Nam. Trong khi đó, Corolla Altis đang đứng trước khả năng được đổi sang nhập khẩu nguyên chiếc.
Theo Đức Khôi (Trí Thức Trẻ)