Sau cú giảm mạnh tay 275 triệu cho xe 320i thế hệ cũ (F30), BMW Việt Nam tiếp tục gây bất ngờ với mẫu 5-Series (G30) khi giảm tới 230 triệu đồng. Đây là mức giảm lớn nhất từ khi thế hệ mới của mẫu xe này ra mắt tại Việt Nam. Trước đó, E-Class từng được giảm giá tại đại lý với mức giảm cao nhất 80 triệu đồng nhưng đó là thời điểm tháng Ngâu cần kích cầu.
Trong đợt này, tư vấn bán hàng đại lý đang chào các phiên bản BMW 520i và 530i với giá 2,159 tỷ và 2,919 tỷ đồng. So với giá niêm yết của THACO công bố, giá bán mới thấp hơn lần lượt 230 triệu và 150 triệu đồng. Giá ban đầu là 2,389 tỷ và 3,069 tỷ đồng.
Sau khi giảm, giá 5-Series đã về gần sát với đối thủ E-Class của Mercedes-Benz. Giá khởi điểm của mẫu E-Class là 2,13 tỷ với bản E 200 và cao nhất 2,833 tỷ đồng với bản E 300 AMG. 5-Series là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu còn E-Class được lắp ráp trong nước.
Tuy nhiên, tăng sức cạnh tranh với đối thủ cùng phân khúc bằng cách hạ giá lại khiến 5-Series giẫm chân chính đàn em của mình. Giá khởi điểm của 5-Series đang thấp hơn 3-Series sau khi giảm. Phiên bản 330i M Sport duy nhất của 3-Series đang được niêm yết giá 2,379 tỷ đồng.
BMW 5-Series thế hệ mới ra mắt vào tháng 1/2019 nhưng sau Tết Nguyên đán mới có xe giao. Một số trang bị nổi bật trên mẫu xe này so với thế hệ trước gồm có đèn chiếu sáng Adaptive LED, màn hình trung tâm 10,25 inch, HUD, âm thanh Harman Kardon và khối lượng giảm 100 kg. Xe được bán ra với 2 phiên bản 520i và 530i, với 2 loại động cơ 1,6 lít và 2 lít, công suất 170 mã lực và 252 mã lực.
Các đối thủ của BMW 5-Series tại Việt Nam có Mercedes-Benz E-Class và Lexus ES. Trong đó, chỉ có E-Class là xe lắp ráp trong nước và là cái tên đáng gờm nhất. BMW và Lexus chỉ có xe nhập. Theo thống kê của Mercedes-Benz Việt Nam tính đến thời điểm ra mắt E-Class bản nâng cấp (tháng 7/2019), mẫu xe này đang chiếm 80% thị phần phân khúc.
Theo Đức Khôi (Trí Thức Trẻ)