Theo Nota, BMW i3 sẽ dần dần biến mất khi hãng xe Đức không còn cần một dòng xe điện khác biệt đến vậy để gây chú ý tới người tiêu dùng trong bối cảnh đội hình xe điện của hãng đang ngày một hoàn thiện cả ở mảng hybrid và điện thuần. Thay thế cho i3 sẽ là các dòng tên hoàn toàn mới sở hữu thiết kế hiện đại, hợp chuẩn BMW hơn.
"Chúng tôi không có kế hoạch phát triển BMW i3 mới. Công nghệ điện hóa sẽ được ứng dụng rộng rãi hơn vào các dòng tên khác", ông cho biết trên tờ Financial Times.
Các mẫu xe bán chạy trong đội hình của BMW sẽ sớm có phiên bản hybrid sạc điện ra mắt từ nay tới 2023. Hãng dự kiến ra mắt ít nhất 13 xe thuần điện cũng trong giai đoạn này.
i3 đã là dòng xe khởi động phong trào xe điện của BMW từ 2013 cùng với i8. Khác với người anh là xe thể thao, i3 thân thiện hơn với người dùng khi là xe cỡ nhỏ giá chấp nhận được. Đây cũng là dòng tên không xả thải đầu tiên trong lịch sử BMW với mục đích thu thập và đánh giá phản hồi của người tiêu dùng toàn cầu về xe điện mà không làm ảnh hưởng tới doanh số sedan/SUV.
Dù vậy, cả BMW i3 lẫn BMW i8 sẽ sớm biến mất trong 1, 2 năm tới, thế chỗ bởi các mẫu xe dễ sản xuất đại trà hơn. BMW thừa nhận họ không thể cải tiến công nghệ cũ sử dụng trên i3/i8 thêm nữa. Hiện người dùng vẫn có thể mua i3 với giá khởi điểm 44.500 USD.
Theo Quang Phong (Trí Thức Trẻ)