Mới đây, Tesla vừa công bố một đợt triệu hồi mới ảnh hưởng trực tiếp đến các mẫu xe Model X của công ty. Theo Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) cho biết, 29.348 xe Tesla Model X được sản xuất từ ngày 8/9/2021 đến ngày 5/11/2022 sẽ phải triệu hồi để xử lý vấn đề ở túi khí hành khách phía trước
Cụ thể, các xe Tesla Model X thuộc diện triệu hồi lần này dó túi khí bị lỗi không bung ra như dự kiến khi va chạm. Sự cố được cho là ảnh hưởng đến mô-đun kiểm soát hạn chế túi khí (RCM) và có thể khiến túi khí bung không đúng cách.
Rất may, NHTSA cho biết thêm, sự cố có thể được khắc phục thông qua một bản cập nhật qua mạng (OTA) đơn giản. Trên thực tế, Tesla đã phát hành một bản cập nhật đang được triển khai cho người dùng Model X. Ngoài cảnh báo cập nhật OTA, Tesla cũng sẽ gửi thư cho tất cả các chủ sở hữu ô tô bị ảnh hưởng bởi vấn đề này, thông báo cho họ. Trong một bản đệ trình lên NHTSA, Tesla cũng cho biết, đến nay hãng chưa ghi nhận sự cố nào liên quan đến vấn đề này.
Mới đây, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA), Tesla thông báo sẽ triệu hồi hơn 321.000 xe tại Mỹ vì đèn hậu có thể không phát sáng liên tục.
Theo Tesla, đợt triệu hồi liên quan đến đèn hậu bao gồm một số xe mẫu Model 2023 và Model Y 2020-2023. Hãng sẽ triển khai một bản cập nhật qua mạng để khắc phục sự cố đèn hậu. Tesla cũng nhấn mạnh, họ không có báo cáo nào về bất kỳ sự cố hoặc thương tích liên quan đến đợt triệu hồi này.
Đợt triệu hồi này diễn ra sau khi hãng xe điện của Mỹ nhận được khiếu nại từ khách hàng vào cuối tháng 10 rằng đèn hậu của xe không sáng. Những khiếu nại này phần lớn từ các thị trường nước ngoài.
Theo dữ liệu của NHTSA, Tesla đã báo cáo 19 đợt triệu hồi tổng cộng hơn 3,7 triệu xe tại Mỹ vào năm 2022, bao gồm bốn đợt triệu hồi hồi vào tháng 11./.
Theo Bảo Linh (Vov.vn)