Động thái này đã khiến cổ phiếu của Tesla giảm 5,6%, được đưa ra sau khi Giám đốc điều hành công ty – ông Elon Musk cảnh báo rằng viễn cảnh suy thoái kinh tế và lãi suất cao hơn có thể gây ảnh hưởng tới doanh thu.
Chiến lược giảm giá xe điện được áp dụng trên khắp các quốc gia châu Âu, Mỹ, Trung Đông và châu Phi, sau một loạt đợt cắt giảm vào tuần trước ở châu Á. Chiến lược này cũng đã đánh dấu sự đảo ngược chiến lược kinh doanh mà nhà sản xuất ô tô này theo đuổi. Trước đó, trong suốt năm 2021 và 2022, Tesla đã liên tục thông báo tăng giá với các mẫu xe điện của hãng khi lượng đơn đặt hàng xe mới luôn vượt quá nguồn cung.
Người phát ngôn của Tesla Đức cho biết, tình hình lạm phát ổn định hơn trước cũng là một yếu tố dẫn đến quyết định giảm giá của hãng tại thị trường châu Âu.
Mức giảm giá tại Mỹ đối với những mẫu xe bán chạy nhất toàn cầu như Model 3 sedan và Model Y crossover SUV, nằm trong khoảng từ 6% đến 20%. Ở Đức, Tesla giảm giá từ 1% đến gần 17% cho Model 3 và Model Y tùy thuộc vào cấu hình. Chương trình chiết khấu cũng được áp dụng tại Áo, Thụy Sĩ và Pháp.
Tuần trước, Tesla đã giảm giá xe điện tại Trung Quốc và các thị trường châu Á khác. Các nhà phân tích cho rằng quyết định giảm giá sản phẩm tại thị trường Trung Quốc sẽ thúc đẩy nhu cầu về xe điện và tăng áp lực cạnh tranh giữa các thương hiệu xe điện trong cùng khu vực./.
Theo PV (Vov.vn)
https://vov.vn/o-to-xe-may/o-to/tesla-giam-gia-20-san-pham-xe-dien-tai-nhieu-quoc-gia-post996468.vov