Theo thống kế từ BASF năm 2019 (công ty hóa chất nổi tiếng của Đức), có 4 màu sơn được sử dụng trên phần lớn xe với tỷ lệ gồm: Trắng (39%), đen (16%), xám (13%) và bạc (10%).
Lý do chủ yếu các hãng xe lại lựa chọn 4 màu này chính là khả năng phối hợp hoàn hảo với tất cả mọi thứ và áp dụng được trên tất cả những thiết kế xe từ tinh tế đến hầm hố. Bên cạnh đó, xe ô tô là sản phẩm có tuổi đời lớn nên những màu sắc này giúp xe không bị lỗi thời trong khi những chiếc xe thời thượng sẽ bị mất giá rất nhiều khi bán lại.
Tại một số thị trường, khách hàng mong muốn tham khảo và mua xe ngay tại đại lý hay là chọn lựa và đặt làm theo ý riêng. Và đồng thời, các đại lý thường cố gắng giữ lại những màu khác biệt để có thể tạo ấn tượng về ngoại hình và dễ dàng bán xe hơn.
Điều này có thể phần nào giải thích vì sao xe hơi thường khá "nhàm chán" trong khoản màu sắc, vì thông thường màu độc lạ sẽ phải trả thêm phí. Những màu sắc bắt mắt, nổi bật thường được trang bị cho những siêu xe đắt đỏ, xe đua...
Tuy nhiên, với công nghệ sơn ngày càng phát triển, việc chọn màu trắng cũng không đơn điệu nếu bạn mua các dòng xe cao cấp. Ví dụ như Range Rover, họ có đến 23 màu trắng khác nhau và có màu giá trị lên đến 300t triệu đồng.
Đức Minh (nguoiduatin.vn)