Hãng độ C-Racer đã lột xác chiếc Suzuki SV650 model 1999 thành một chiếc Scrambler hiện đại. Hãng cho biết sẽ phân phối phụ tùng cho những ai muốn thay đổi SV650 của mình.
Suzuki SV650 ra mắt lần đầu năm 1999, trước khi được thay thế bởi mẫu SFV650 Gladius. Với doanh số toàn cầu lên tới 400.000 chiếc, mẫu xe trị giá 6.999 USD này nhận được nhiều lời khen ngợi về hiệu suất và giá cả phải chăng. Suzuki SV650 được xếp cùng phân khúc với Yamaha FZ-07, nhưng lại rẻ hơn so với XSR700 và Ducati Scrambler Icon. |
SV650 được đánh giá là mẫu xe có thiết kế ưa nhìn, với bộ khung hoàn hảo cho một phong cách hiện đại. Nhà phân phối của Suzuki tại Hy Lạp đã tin tưởng trao chiếc SV650 cho nhà sản xuất phụ tùng C-Racer ở Athens, yêu cầu họ chỉnh sửa, thay đổi ngoại hình cho chiếc xe. Antonis Kapetanios - Giám đốc C-Racer cho biết: "Để thực hiện ý tưởng biến chiếc xe đường phố hiện đại thành một chiếc scrambler, chúng tôi cần có một bộ bu-lông mới. Suzuki đã đồng ý chế tạo một bộ bu-lông cho phiên bản mới của chiếc SV650". |
Antonis nói thêm: "Chúng tôi chú trọng sự cân bằng và điều khiển dễ dàng cả khi di chuyển trong và ngoài thành phố. Nhanh nhẹn là hai từ đầu tiên xuất hiện trong tâm trí của chúng tôi. Cần nhớ rằng SV650 là một chiếc xe máy của thế kỷ 21, nên việc làm mới diện mạo khó khăn hơn so với những chiếc xe cũ. Đây là một trong những dự án khó khăn nhất mà chúng tôi từng thực hiện". |
C-Racer bắt đầu bằng cách đo lại từng centimet thân xe. Mỗi phần đều được thiết kế bằng phần mềm 3D, trước khi các kỹ sư chuyển sang giai đoạn tạo mẫu và sản xuất cuối cùng. Các bộ phận bằng nhôm như hộp sên được cắt bằng tia laser, trong khi các bộ phận bằng nhựa được tạo đổ khuôn cắt bằng máy CNC. Quá trình này mang tính tương đối với nhiều phần cần được đúc khuôn, thử nghiệm và lắp ráp kỹ thuật trước khi sản xuất khuôn mẫu cuối cùng. |
Theo Antonis, công việc khó khăn nhất là phần chỗ ngồi mới: "Chúng tôi đã phải thiết kế một chỗ ngồi mới, giá để hành lý phía sau và nâng chỗ ngồi đủ cao để có được sự thoải mái và vẻ đẹp thẩm mỹ mà chúng tôi muốn - một chiếc xe scrambler, một cuộc hôn nhân kết hợp giữa cũ và mới. Phần yên là một trong những tiện ích, nó được bọc da tổng hợp và khâu dạng kim cương. Giá đỡ hành lý làm bằng nhôm với lớp mạ tĩnh điện trên khung". |
Các bộ phận bằng nhôm khác bao gồm bảo vệ tản nhiệt, bảo vệ động cơ, khung biển số và hộp sên. Đèn pha được gắn một tấm chắn Plexiglas màu khói phía trên và chụp đèn màu vàng với tấm lưới ngay phía trước. Đối với phiên bản này, C-Racer cũng đã lắp đặt một bộ bảo vệ hiệu Renthal Fatbars trên ghi đông Rizoma, đi kèm với tay cầm Biltwell. |
Bộ phụ kiện trang trí bằng nhựa hoàn thành bộ kit bao gồm tấm chắn đèn pha nhỏ, bảng số bên, tấm chắn phía trước và chụp bảo vệ chạc ba. Để chiếc xe mượt mà hơn trên phố, hãng độ sử dụng lốp Pirelli MT60 RS Corsa. |
Sau hai tháng lắp ráp, C-Racer đã đưa SV650 vào chuyến thử nghiệm thực tế đầu tiên. "Kết quả thật sự ấn tượng, toàn bộ vị trí lái đã thay đổi. Nó có cảm giác của một chiếc scrambler thực sự, sứ mệnh của chúng tôi đã được hoàn thành", Antonis nói. |
C-Racer sẽ phân phối bộ phụ tùng thông qua Parts Europe và Suzuki Hellas. Đây là tin tốt cho bất cứ ai muốn thay thế một chiếc SV650 mới. Trong khi đó, mẫu xe đua concept retro SV650X sẽ chính thức được công bố tại Tokyo Motor Show. |
Bên cạnh SV650 Scrambler, Suzuki cũng sản xuất bản SV650 Cafe Racer trong năm nay. |
Theo Toàn Thiện (Tri Thức Trực Tuyến)