Land Rover Range Rover Sport 2023 bán tại Việt Nam với 4 phiên bản, mức giá khởi điểm từ 7,329 tỷ đồng, trong đó các phiên bản có cấu hình cao sẽ có giá vượt mức 8 tỷ đồng.
Trước đó, thế hệ thứ hai của mẫu SUV này phân phối chính hãng với 5 phiên bản cùng mức giá dao động từ 6,969-8,149 tỷ đồng.
Như vậy, giá bán của Range Rover Sport tiếp tục đắt hơn đáng kể so với các đối thủ trong phân khúc SUV hạng sang cỡ trung như Mercedes-Benz GLE 450, BMW X5, Audi Q7 hay Porsche Cayenne.
Range Rover Sport 2023 ra mắt Việt Nam chậm gần 1 năm so với thế giới (tháng 5/2022), đây là thế hệ thứ ba của mẫu SUV hạng sang cỡ trung này. Xe được nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu.
Bước sang thế hệ thứ 3, Land Rover Range Rover Sport sở hữu những nâng cấp toàn diện từ hệ thống khung gầm, nội-ngoại thất đến động cơ.
Land Rover Range Rover Sport 2023 nhìn chung vẫn giữ thiết kế hình hộp theo đúng DNA của mình với những đường thẳng ở phần thân xe, tạo nên vẻ khỏe khoắn, chắc chắn. Tuy nhiên, so với đời cũ, Range Rover Sport 2023 đã trở nên mềm mại, sang trọng hơn.
Theo công bố, Range Rover Sport 2023 được trang bị nền tảng khung gầm hoàn toàn mới MLA-Flex, sử dụng chung với mẫu xe cao cấp nhất của hãng xe Anh quốc là Range Rover. Nhờ đó, Range Rover Sport 2023 đã tăng chiều dài cơ sở thêm 54mm đạt 2.977mm, góp phần mang đến không gian nội thất rộng rãi hơn.
Ngoài ra, Land Rover còn ứng dụng hệ thống treo khí nén có thể biến thiên thể tích và bộ giảm chấn chủ động hai van cho phép xe điều chỉnh nhanh hơn giao động, giúp Range Rover Sport 2023 cải thiện khả năng off-road.
Ở bên trong khoang lái, cách bài trí thiết kế của Land Rover Range Rover Sport 2023 không khác biệt quá nhiều so với trước.
Các trang bị tiện nghi đều được giữ nguyên cách sắp đặt như cũ với bảng đồng hồ kỹ thuật số 13,7 inch, màn hình trung tâm 13,1 inch cong nhẹ tích hợp trợ lý ảo cá nhân Amazon Alexa, hệ thống âm thanh 29 loa Meridian, điều hòa tự động, bộ lộc không khí cho từng ghế ngồi,...
So với thế hệ cũ, mẫu xe của Land Rover được nâng cấp đáng kể về công nghệ an toàn với những tính năng mới gồm: Hệ thống phanh khẩn cấp tự động, camera 360 độ với giao diện 3D, cảm biến lội nước, hệ thống camera nhìn xuống gầm xe ClearSight Ground View 7, hệ thống đèn pha tự động thích ứng, kiểm soát hành trình thích ứng, giám sát tình trạng người lái, hỗ trợ giữ làn đường và nhận dạng biển báo giao thông,...
Về vận hành, Range Rover Sport mới được trang bị động cơ xăng Ingenium 6 xy lanh 3.0 lít, kết hợp với với công nghệ lai điện nhẹ 48V, cùng 2 hệ truyền động là P360 và P400, tương ứng với công suất 360 mã lực, 500 Nm mô men xoắn và 400 mã lực và 550 Nm mô-men xoắn.
Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h cho 2 hệ truyền động này là 6,0 giây (với P360) và 5,7 giây (với P400). Theo công bố, mức tiêu thụ nhiên liệu của Range Rover Sport 2023 là 9,3l/100km (với P360) và 9,4l/100km (với P400).
Tại thị trường Việt Nam, Land Rover chưa mang về phiên bản động cơ V8 tăng áp kép và động cơ dầu Ingenium như từng ra mắt ở thị trường toàn cầu. Đại diện Land Rover Việt Nam cho biết, khách hàng sau khi đặt hàng sẽ phải chờ khoảng 3-6 tháng để nhận xe.
Bên cạnh giá bán đắt đỏ thì việc chỉ có hai showroom của Land Rover tại Việt Nam cũng đang khiến cho người quan tâm đến thương hiệu xe địa hình hạng sang này gặp khó trong việc tìm hiểu, mua và bảo hành sản phẩm.
Giá bán khởi điểm cụ thể các phiên bản, chưa bao gồm các gói nâng cấp:
Theo Hoàng Hiệp (VietNamNet)