Ngoại thất của Range Rover không thay đổi nhiều. Tuy nhiên, hệ truyền động và những công nghệ hỗ trợ người lái lại được nâng cấp mạnh mẽ, từ đó nâng tầm đẳng cấp cho mẫu SUV hạng sang nổi tiếng thế giới.
Ở lần nâng cấp này, Range Rover được trang bị động cơ SDV6 3.0 lít turbo tăng áp kép 275 mã lực cho thị trường châu Âu, công suất cực đại tăng thêm hơn 19 mã lực so với thế hệ động cơ TDV6 3.0 lít tiền nhiệm. Hệ truyền động chạy dầu phiên bản cải tiến mới kết hợp hiệu năng với hiệu suất cho mô-men xoắn đến 625 Nm, mức nhiên liệu tiêu thụ đạt 36,7mpg (7,7 lít/100km) và lượng khí thải CO2 là 202/km1.
Bên cạnh đó, mẫu SUV này cũng có thêm tùy chọn động cơ dầu SDV8 4.4 lít cùng hộp số tự động 8 cấp cho hiệu suất vận hành ưu việt bằng cách giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu và khí thải.
Các hệ truyền động này đều được tích hợp thêm hệ dẫn động điện P400e (PHEV) đã ra mắt vào năm 2017, cho phép chiếc xe di chuyển được quãng đường 51 km hoàn toàn bằng điện.
Nick Collins, Giám đốc kênh xe của Jaguar Land Rover cho biết, “Range Rover là mẫu SUV hạng sang đầu tiên và cũng là chiếc xe tinh tế sang trọng với khả năng vận hành đỉnh nhất phân khúc. Những nâng cấp mới nhất đảm bảo cho khách hàng trải nghiệm sự thoải mái tối đa mà họ mong đợi với thêm nhiều lựa chọn, tiện nghi và những giải pháp an toàn hơn bao giờ hết”.
Hiệu năng vận hành huyền thoại và sự thư thái dành cho người lái trên mỗi chiếc Range Rover được cải thiện hơn với tính năng kiểm soát hành trình thích ứng với chế độ dừng và khởi động được trang bị thêm. Tính năng này cho phép chiếc xe duy trì khoảng cách với xe phía trước, theo xe trước và dừng lại hay tiếp tục di chuyển phù hợp trong tình trạng giao thông ùn tắc, nếu việc dừng tạm thời chỉ giới hạn dưới 3 giây.
Đi kèm là tính năng kiểm soát hành trình thích ứng với hỗ trợ đánh lái. Hệ thống này giúp cho xe luôn di chuyển trong làn đường bằng cách nhẹ nhàng điều chỉnh hướng vô lăng khi người lái đặt tay trên vô-lăng. Công nghệ này sử dụng những dấu hiệu phân làn và hướng di chuyển của xe phía trước ở những con đường không có dấu hiệu phân làn. Hệ thống sẽ tự động ngưng khi chuyển làn hoặc phanh.
Theo tiết lộ của nhà phân phối chính hãng Land Rover và Jaguar, dự kiến vào cuối năm nay Range Rover mới sẽ có mặt tại tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản khác nhau.
Trong đó, phiên bản Vogue trang bị động cơ 3.0 lít công suất 340 mã lực sẽ có mức giá bán lẻ dự kiến từ 8,054 tỷ đồng; phiên bản Autobiography LWB trang bị động cơ 3.0 lít công suất 340 mã lực và 380 mã lực có giá dự kiến từ 9,395 tỷ đồng; phiên bản cao cấp SVA trang bị động cơ 5.0 lít V8 siêu nạp công suất 565 mã lực có giá dự kiến từ 19,6 tỷ đồng.
Đại diện nhà phân phối cho biết, dù chưa chính thức ra mắt song người tiêu dùng Việt Nam cũng đã bắt đầu có thể đặt hàng mua Range Rover mới ngay từ thời điểm này.
Theo Trí Dũng (Dân Việt)