Cùng tham gia vào phân khúc SUV đô thị đầy tiềm năng tại thị trường Việt Nam, nơi mà Ford EcoSport đang nắm giữ “ngôi vương” trong nhiều năm qua, hai “tân binh” lần đầu có mặt tại dải đất hình chữ S là Honda HR-V và Hyundai Kona hiện đang là tâm điểm thu hút sự quan tâm lớn từ phía người tiêu dùng trong nước.
Mặc dù hai nhà phân phối chính thức là Honda Việt Nam và Hyundai Thành Công chưa công bố giá bán chính thức cho cả hai mẫu xe, tuy nhiên nhiều đại lý trên cả nước đã hé lộ giá bán tạm tính cho xe.
Cụ thể, Huyndai Kona hiện đang được chào bán với giá 650 triệu đồng, còn Honda HR-V chào bán với giá từ 800 triệu đồng. Nhìn vào mức giá bán của hai mẫu xe có thể thấy, hiện giá của Honda HR-V cao hơn rất nhiều so với đối thủ là Hyundai Kona là hơn 150 triệu đồng.
Nếu so sánh với giá bán của đối thủ lâu năm trong nước là Ford EcoSport thì HR-V cũng đắt hơn tới hàng trăm triệu đồng. Đơn cử phiên bản cao cấp nhất của EcoSport chỉ có giá bán 689 triệu đồng, trong khi bản cao cấp của HR-V là L giá chào bán 850 triệu đồng, hiện cao hơn tới 111 triệu đồng).
Không chỉ có lợi thế hơn về giá bán, Hyundai Kona cũng “vượt mặt” Honda HR-V khi được trang bị khối động cơ vận hành mạnh mẽ hơn. Cụ thể, HR-V chỉ được trang bị khối động cơ 1.8L, có công suất 141 mã lực và mô-men xoắn cực đại 172 Nm, đi kèm hộp số vô cấp CVT.
Về phía đối thủ, Hyundai Kona đưa ra 3 tùy chọn động cơ khác nhau cho khách hàng lựa chọn gồm 2 bản sử dụng động cơ 2.0L có công suất 149 mã lực và mô-men xoắn cực đại 180 Nm, đi kèm là loại hộp số 6AT cùng hệ dẫn động 2WD.
Phiên bản sử dụng động cơ tăng áp 1.6L (Turbo) có công suất 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm. Động cơ này kết hợp với loại hộp số 7CDT cùng hệ dẫn động 2WD.
Không chỉ “ăn đứt” về giá bán, khả năng vận hành của xe mà Hyundai Kona còn “vượt trội” hơn Honda HR-V về các trang bị tính năng công nghệ trên xe. Đáng chú ý là trang bị chìa khóa mã hóa và hệ thống chống trộm Immobilizer.
Với những lợi thế “vượt trội” trên của Hyundai Kona, ắt hẳn Honda HR-V sẽ gặp không ít khó khăn trong thời gian tới.
Theo Lê Ngà (Vietnamfinance.vn)