Với đặc thù toàn bộ xe Subaru tại Việt Nam đều nhập khẩu, không được ưu đãi lệ phí trước bạ từ Chính phủ (Nghị định 41 chỉ dành cho xe lắp ráp), các đại lý Subaru càng về cuối năm càng chịu áp lực lớn từ hàng tồn kho khi thanh khoản của thị trường vẫn chậm.
Ngay từ đầu tháng 11, hãng xe Nhật Bản tung ra chính sách ưu đãi giảm giá cho tất cả các dòng xe của hãng tại Việt Nam như Forester WRX, BR-Z và Outback. Mức giảm giá bao gồm ưu đãi phí trước bạ (tùy dòng xe), giảm lãi suất 0%, tiền mặt, gói phụ kiện, bảo hiểm vật chất…cùng gói bảo hành 5 năm không giới hạn số km.
Trong đó, mẫu xe Subaru Outback giảm giá cao nhất lên tới 440 triệu đồng bao gồm:
+ 3 năm chi phí lãi suất vay 0%
+ 4 năm không chi phí bảo hiểm vật chất
+ 5 năm bảo hành không giới hạn số km
+ Quà tặng tiền mặt
Những xe Subaru Outback hàng tồn sản xuất năm 2022 giảm giá xuống còn 1,529 tỷ đồng, tương đương mức giảm 440 triệu đồng. Trong khi đó, Subaru Outback sản xuất năm 2023 cũng được giảm tới 312 triệu đồng so với giá gốc, mức giá mới 1,787 tỉ đồng dành cho người dùng không thích xe "rớt" một đời, dù cả hai đời xe đều giống hệt nhau từ thiết kế cho đến trang bị đi kèm.
Cùng với đó, các mẫu xe Subaru khác như Subaru WRX (VIN 2022) và BRZ (VIN 2022) cũng giảm đáng kể lên tới 307 triệu đồng, xuống còn lần lượt là 1,742 tỷ đồng và 1592 tỷ đồng.
Cuối cùng là các phiên bản xe SUV Subaru Forester tiếp tục giảm giá tương tự so với các tháng trước đó. Cụ thể, sang tháng 11, Subaru Forester phiên bản 2.0 iL EyeSight được giảm giá 280 triệu đồng; Subaru Forester phiên bản2.0 iL và 2.0 iS EyeSight được giảm lần lượt là 220 và 230 triệu đồng.
Như vậy, giá xe Subaru Forester 2023 chỉ còn dao động từ 749- 969 triệu đồng. Đây là mức giá thấp nhất chưa từng thấy ở hãng xe Nhật Bản này. Chính sách này có thể là cú hích lớn giúp Forester cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ trong phân khúc như Mazda CX-5, Honda CR-V hay Hyundai Tucson.
Tại Việt Nam, Subaru không công bố số liệu bán hàng nhưng với nguồn gốc nhập khẩu, giá cao hàng đầu phân khúc, các mẫu xe của hãng khó lòng so sánh doanh số với các đối thủ. Đó là nguyên nhân khiến hãng thường xuyên tung ưu đãi trường kỳ qua các tháng.
Theo Thảo Nguyễn (Kienthuc.net.vn)