Thị trường siêu xe tại Việt Nam ngày càng nhộn nhịp trong những năm gần đây với loạt các mẫu xe hàng đầu thế giới được phân phối chính thức.
Chiều nay, 17/4, McLaren 750S chính thức được ra mắt tại Việt Nam với hai phiên bản, trong đó, McLaren 750S phiên bản Coupe (mui cứng) có giá bán 19,999 tỷ đồng, phiên bản Spider (mui mềm) có giá cao hơn 21,699 tỷ đồng. Đây cũng là mẫu siêu xe sử dụng động cơ đốt trong thuần tuý cuối cùng của thương hiệu Anh quốc. Tương lai, thương hiệu này sẽ phát triển siêu xe với động cơ hybrid theo đúng xu hướng thị trường.
Tháng 12/2022, McLaren đã công bố khai tử mẫu siêu xe 720S và "người kế nhiệm" chính là 750S. So với mẫu 720S trước đây, McLaren 750S Coupe chỉ có khoảng 30% thiết kế mới nên vẫn sẽ khó phân biệt so với 720S. Khung xe vẫn giữ nguyên thiết kế liền khối bằng sợi carbon nhưng khối lượng thô chỉ nặng 1.277kg, nhẹ hơn 30kg so với 720S. Riêng phiên bản 750S Spider nặng 1.326kg. Hơn nữa, 750S còn trang bị mâm đúc hoàn toàn mới, nhẹ hơn 13,8kg so với bộ mâm tương tự của mẫu siêu xe tiền nhiệm.
Là một siêu xe thể thao hiệu suất cao, McLaren 750S được trang bị nhiều bộ phận tối ưu để hoạt động an toàn khi chạy ở tốc độ cao như đĩa phanh carbon ceramic, kẹp phanh nguyên khối và lốp Pirelli P Zero Trofeo R.
McLaren vẫn trang bị động cơ mã M840T V8 4.0L tăng áp kép cho dòng siêu xe 750S. Tuy nhiên, động cơ này đã có những tinh chỉnh nhẹ ở các khối piston, hệ thống quản lý mới điều khiển tăng áp cho tuabin đôi và trang bị thêm một máy bơm nhiên liệu. Nhờ đó mà 750S có thể đạt công suất 740 mã lực và mô-men xoắn đạt 800Nm. Xe sử dụng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ mất 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 332 km/h.
Thông số về khả năng vận hành của dòng siêu xe 750S chưa quá ấn tượng khi so sánh với một số đối thủ khác. Chẳng hạn Ferrari 296 hiện đã được trang bị hệ thống Plug-in Hybrid, sử dụng động cơ 2.9L tăng áp và mô tơ điện, cho công suất 818 mã lực và mô-men xoắn đạt 740Nm, mạnh hơn siêu xe của McLaren 78 mã lực. Việc trang bị hệ thống Plug-in Hybrid cũng sẽ giúp Ferrari 296 di chuyển yên tĩnh, êm ái hơn khi đi trong những con phố về đêm, vẫn có thể tăng tốc mạnh mẽ khi cần.
Theo tiết lộ từ McLarean Việt Nam, khách hàng mua xe sẽ phải chờ đợi khoảng 9 tháng và hiện vẫn chưa có đại gia nào tại Việt Nam "xuống tiền" mẫu siêu xe này. Tuy nhiên, đã có một số khách hàng tỏ ra quan tâm dòng siêu xe 750S nhưng theo diện cá nhân hoá.
Mức giá bán của Mc Laren 750S thấp hơn so với đối thủ Lamborghini Huracan STO (khoảng 30 tỷ đồng), Ferrari 296 (khoảng 23 tỷ đồng),... Có thể nói, đây là mẫu siêu xe thể thao đang có giá bán chính hãng tại Việt Nam tương đối hấp dẫn mặc dù chưa quá ấn tượng về mặt thông số kỹ thuật và thiếu vắng hệ động lực điện khí hoá theo xu hướng ngày nay.
Trước đó, mẫu tiền nhiệm Mc Laren 720S đã có gần 10 năm "làm mưa làm gió" ở Việt Nam khi trở thành mẫu "hot" của giới dân chơi nhiều tiền. Chiếc siêu xe Mc Laren 720S đầu tiên màu đỏ về Việt Nam từ năm 2016 thuộc 1 đại gia ở Đà Nẵng. Sau đó, ước có khoảng hơn 10 chiếc 720S về Việt Nam theo con đường nhập khẩu tư nhân, trong đó, 1 chiếc thuộc sở hữu của dân chơi đình đám là Cường Đô la...
Theo Võ Tâm (VietNamNet)