Nếu bạn nhìn thấy 4 chiếc Ferrari trên đường phố Trung Quốc, chắc chắn có ít nhất một người phụ nữ ngồi sau tay lái. Trung Quốc trở thành quốc gia đầu tiên mà nhà sản xuất siêu xe Ferrari bán hơn 1/4 số xe mới và xe đã qua sử dụng cho phụ nữ.
Giám đốc điều hành Ferrari Benedetto Vigna cho biết trong một tuyên bố với Bloomberg: “Những năm gần đây, chúng tôi nhận thấy sự nhiệt tình ngày càng tăng của các khách hàng nữ đối với các sản phẩm và trải nghiệm của chúng tôi”.
Ông cho hay sự gia tăng phụ nữ đăng ký tham gia các sự kiện do công ty tài trợ, như đào tạo xe đua, đã chỉ ra xu hướng này.
Phụ nữ Trung Quốc săn lùng siêu xe do Ferrari sản xuất bao gồm các giám đốc điều hành ngành công nghệ, doanh nhân bất động sản và giới siêu giàu. Người mua yêu cầu không nêu tên khi thảo luận về thông tin bí mật.
Theo báo cáo thường niên của Ferrari, Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Đài Loan (Trung Quốc) chiếm 12% doanh số bán hàng của Ferrari trong năm 2022, với gần 1.600 xe, tăng hơn gấp đôi so với 5 năm trước.
Ferrari từ lâu đã để mắt đến doanh số bán hàng ngày càng tăng đối với khách hàng nữ ở Trung Quốc. Với mức thuế của Trung Quốc đối với hàng nhập khẩu hạng sang, Ferrari đang tìm cách duy trì lượng giao hàng tại Trung Quốc ở mức khoảng 10% tổng số hàng.
Trung Quốc là quốc gia đứng thứ hai thế giới về số tỷ phú, chỉ sau Mỹ và công dân Trung Quốc thống trị danh sách những phụ nữ giàu nhất châu Á, theo Bloomberg Billionaires Index.
Trong đó, số lượng nữ tỷ phú tự thân rất cao. Có thể kể đến như Wu Yajun, người sáng lập công ty phát triển bất động sản Longfor Group; Chu Quần Phi, Chủ tịch công ty Lens Technology Co; Gu Xiaoqing, Giám đốc điều hành của công ty thời trang nhanh Shein...
Sự say mê của phụ nữ Trung Quốc đối với dòng siêu xe Italia được cho là có liên quan đến xu hướng trên mạng xã hội. Douyin, ứng dụng tương tự như TikTok của Trung Quốc, thường xuyên đăng tải các video hào nhoáng, với cảnh phụ nữ trẻ lái xe Ferrari.
Theo Hạ Thảo (VietNamNet)