Mặc dù Mustang Mach-E được ra mắt trong tình cảnh làn sóng "tẩy chay" đã âm ỉ chỉ chực chờ ngày bùng phát từ người hâm mộ dòng Mustang nhưng Ford đã làm rất tốt để dọn đường dư luận và xoa dịu các "fan" ruột của dòng xe cơ bắp này.
Đến nay, người hâm mộ Mustang tại Việt Nam sẽ có dịp chiêm ngưỡng mẫu xe Mustang Mach-E từng gây nhiều tranh cãi này khi một đơn vị nhập khẩu cho biết chuẩn bị đưa chiếc xe về nước. Hình ảnh chiếc Ford Mustang Mach-E GT vừa được đăng tải bởi một đơn vị kinh doanh xe nhập có tiếng tại TP. HCM với nội dung "chuẩn bị lên cont về Việt Nam cho các tình yêu".
Chiếc xe trong hình nổi bật với nước sơn màu cam độc quyền Cyber Orange cùng các đường nét cơ bắp điển hình. Ford phần nào đó đã truyền tải rất thành công chất Mustang vào Mach-E. Thiết kế SUV lai coupe "sang chảnh" pha lẫn dáng vẻ hầm hố, hiện đại, trong đó đáng kể nhất là phần đầu xe khá dữ dằn với dàn đèn LED cùng cản trước thể thao đặt thấp. Đèn hậu "3 vạch" vẫn giữ kiểu thiết kế truyền thống từ dòng xe thể thao gầm thấp tạo cảm giác chưa tới khi lắp ghép chưa thực sự ăn khớp. Điểm an ủi dành cho "fan" của "ngựa hoang" là, ít nhất, từng chi tiết lẻ như cánh gió gắn cửa hậu hay cản sau vẫn tự tạo được cho mình điểm nhấn riêng.
Những hình ảnh chụp nội thất cho thấy phía trước ghế lái là vô lăng chuẩn Mustang cùng màn 10,2 inch phụ trách thay thế cụm đồng hồ truyền thống, bên phải là màn giải trí 15,5 inch cảm ứng dạng dọc giống trên một số mẫu SUV của Ford gần đây. Hốc gió điều hòa rộng trải dài xuyên suốt táp lô, xen lẫn đâu đó là ốp giả nhôm trang trí. Chi tiết cần số núm xoay từng bị nhận xét là làm mất chất thể thao của dòng Mustang. Ở trên là cửa sổ trời cỡ lớn. Chất liệu Performance Gray ActiveX bọc ghế chuyên dụng đi kèm chỉ khâu độc quyền khiến nội thất chiếc xe này tăng thêm phần thể thao.
Thể tích khoang hành lý phía sau chỉ dừng ở mức trung bình là 821 lít bởi thiết kế coupe, có thể tăng tối đa lên 1.688 lít khi gập hết ghế sau. Bù lại, xe có thêm cốp trước (vị trí động cơ truyền thống) với thể tích 136 lít.
Ford Mustang Mach-E GT sở hữu công suất 480 mã lực, mô-men xoắn 814 Nm nhờ 2 mô-tơ điện từ trường vĩnh cửu - cao hơn Mustang Mach 1 một chút. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h của bản này là 3,8 giây, tầm vận hành tối đa 400 km mỗi lần sạc.
Mustang Mach-E GT có chế độ lái Unbridled Extend để tối ưu vận hành trong đường đua khi cải thiện khả năng bám đường cũng như cân bằng tổng thể ở tốc độ cao, đưa công suất động cơ về ngưỡng cân bằng hơn ở mọi tốc độ và tăng cường âm lượng âm thanh lọt vào động cơ để mang lại trải nghiệm phấn khích hơn.
Ford hỗ trợ công nghệ sạc nhanh cho Mustang Mach-E nhưng chỉ là ở các trạm sạc DC ngoài với nguồn điện 150 kW cho phép sạc đầy 80% chỉ trong xấp xỉ 38 phút. Với nguồn điện 240 V thường, sạc mỗi giờ chỉ đem lại 35 km vận hành tối đa (51 km nếu mua bộ sạc Ford Connect Charging). Nếu dùng chung chuẩn sạc với VinFast, Mustang Mach-E có thể tận dụng được hệ thống trạm sạc của hãng xe Việt.
Hiện nay, Ford Mustang Mach-E GT có giá khoảng 93.000 USD (tương đương 2,1 tỷ đồng) tại Mỹ. Với các khoản thuế và phí, khi nhập về tới Việt Nam, mẫu xe này có thể có giá lên đến 7-8 tỷ đồng. Giá xe cụ thể còn tuỳ thuộc vào trang bị của chiếc xe đó.
Theo Phương Chi (Trí Thức Trẻ)