Phiên bản điện của G-Class - được gọi là EQG, đã sẵn sàng để ra mắt vào cuối năm 2023, có thể là cùng với một mẫu ICE (động cơ đốt trong) nâng cấp. Các nhiếp ảnh gia gián điệp của Carscoops đã chụp được một nguyên mẫu mới của chiếc SUV điện với các chi tiết mới so với những hình ảnh đã từng tiết lộ trước đây.
Điều tuyệt vời là EQG vẫn giữ được vẻ ngoài góc cạnh đặc trưng của mâu xe huyền thoại này để đạt được hiệu quả khí động học tối đa. Ngoài ra, Mercedes cũng đã tinh chỉnh một số bộ phận khác để giúp chiếc SUV của hãng có chỉ số cản gió tốt hơn. Điểm nổi bật thú vị nhất trong số những thay đổi này là các đường cắt cản bên, thân xe mượt mà và bánh xe khí động học hơn, mặc dù có vẻ như nó không xuất hiện trên bản nguyên mẫu này.
Đây cũng là lần đầu tiên một nguyên mẫu được thấy sở hữu hình hộp vuông trên cửa khoang hành lý phía sau. Chiếc hộp này không chứa lốp dự phòng như bản ICE, mà là thiết bị sạc của chiếc SUV. Không có thông tin nào từ Mercedes về thông số kỹ thuật của phạm vi hoạt động, nhưng hãng đã đề cập đến một gói phạm vi mở rộng tùy chọn sử dụng silicon anode, cho phép mật độ năng lượng tăng từ 20 - 40% so với pin truyền thống và giúp tăng cường phạm vi hoạt động của pin có cùng kích thước.
EQG sẽ được cung cấp năng lượng với bốn động cơ điện, một động cơ cho mỗi bánh, tạo ra một lượng điện năng chưa được xác định, nhưng Mercedes đảm bảo rằng chiếc SUV sẽ có “sức kéo và khả năng điều khiển cực lớn”.
Thiết lập bốn động cơ này sẽ cho phép EQG thực hiện “G-Turns” kiểu xe tăng, trong đó các động cơ ở bánh xe bên trái và bên phải quay ngược chiều nhau để hỗ trợ xe quay đầu tại chỗ. R1T và R1S của Rivian cũng có thể thực hiện thủ thuật này, vì chúng cũng được trang bị hệ thống truyền động bốn động cơ. Có vẻ như R1T đã được dùng làm tiêu chuẩn cho mẫu xe Mercedes mới này, báo cáo từ Diễn đàn những người sở hữu Rivian cho biết họ phát hiện một chiếc R1T tại trụ sở của AMG vào tuần trước./.
Theo CTV Kim Chi (Vov.vn)