Từng là mẫu SUV có số lượng khá ít ỏi tại Việt Nam trước năm 2019, Mercedes-AMG G 63 W463 thế hệ thứ hai dần được các đại gia trong nước ưa chuộng hơn dù giá bán không hề rẻ khi dao động từ 10-13 tỷ đồng tùy từng phiên bản.
Tính đến nay, đã có không dưới 100 chiếc được đưa về nước, vì vậy nhiều đại gia đã cá nhân hóa bằng nhiều hình thức từ độ bodykit, nội thất hoặc màu sơn.
Nếu muốn khác biệt với số đông, một số đại gia Việt hiện đã chọn Mercedes-AMG G 63 Edition 55 kỷ niệm 55 năm thành lập bộ phận hiệu suất cao AMG, với giá bán từ 12,6 tỷ đồng. Tuy nhiên, phiên bản này chỉ được sản xuất giới hạn và ước chừng khoảng 10 chiếc dành cho thị trường Việt Nam.
Mới đây, chiếc Mercedes-AMG G 63 Edition 55 đầu tiên đã xuất hiện tại Việt Nam. Xe có ngoại thất sơn màu trắng mang tên G manufaktur Opaline White, là một trong hai màu sơn tùy chọn trên phiên bản giới hạn này.
Về cơ bản, xe có tổng thể không thay đổi nhiều. Xe được trang bị sẵn gói AMG Night Package vốn là tùy chọn ở phiên bản tiêu chuẩn, gồm nhiều chi tiết sơn đen như hai miếng ốp cản trước/sau, ốp gương chiếu hậu, logo ngôi sao ba cánh, huy hiệu “V8 Biturbo”, huy hiệu “G 63/AMG” và ốp hộc chứa bánh dự phòng.
Điểm khác biệt duy nhất ở ngoại thất chiếc Mercedes-AMG G 63 Edition 55 là bộ tem ở hai bên sườn, với các họa tiết và hoa văn kết hợp cùng biểu tượng của AMG. Chi tiết này sơn màu xám nhằm tạo điểm nhấn trên nền màu trắng của xe.
Ngoài ra, phiên bản kỷ niệm này còn sử dụng bộ mâm 7 chấu dạng chữ Y quen thuộc trên dòng G 63, với kích thước 22 inch ở cả bốn bánh. Bên trong là kẹp phanh màu đỏ nổi bật của AMG.
Không gian nội thất sử dụng hai tông màu đỏ – đen nhưng giữ nguyên thiết kế sang trọng kết hợp thể thao, với hai màn hình đôi Widescreen Cockpit kích thước 12,3 inch, cửa gió điều hòa dạng tua-bin kèm và ít nút bấm vật lý.
Một số trang bị tiêu chuẩn của xe có thể kể đến như cửa sổ trời chỉnh điện, hệ thống âm thanh vòm cao cấp Burmester, ghế ngồi chỉnh điện đa hướng chủ động Active Multicontour Seat,.v.v…
Hàng ghế sau gồm 3 chỗ ngồi với bệ tỳ tay di động tích hợp hộc để cốc. Xe không có tùy chọn màn hình giải trí gắn trên lưng hàng ghế trước.
Phiên bản Edition 55 của Mercedes-AMG G 63 được đánh dấu bằng vô-lăng AMG tích hợp huy hiệu “55 AMG” ở đáy vô-lăng. Bên cạnh đó, thảm sàn cũng xuất hiện huy hiệu này. Dòng chữ “AMG” ở bậc cửa mang màu đỏ nổi bật hơn.
Một số chi tiết được làm bằng sợi carbon bề mặt nhám, nằm trong trang bị tiêu chuẩn của xe như:
Cung cấp sức mạnh cho chiếc Mercedes-AMG G 63 Edition 55 vẫn là động cơ V8 tăng áp kép 4.0L quen thuộc, sản sinh công suất tối đa 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 9 cấp.
Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn 4,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa ở mức 240 km/h.
Với số tiền gần 13 tỷ đồng, phiên bản giới hạn của chiếc Mercedes-AMG G 63 là vừa tầm trong phân khúc SUV thể thao dành cho người chơi xe nếu so sánh với giá của Lamborghini Urus hay Aston Martin DBX.
Theo Tiến Dũng (VietNamNet)