Hyundai i10
Mẫu xe Hàn Quốc vẫn là quán quân về doanh số với hơn 10 nghìn chiếc bán ra. Đây là mẫu xe có nhiều năm bán tốt nhất trong phân khúc xe hạng A, có nhiều phiên bản và biến thể hơn bất cứ đối thủ nào, từ MT tới AT, hatchback tới sedan. Ba tháng gần đây, i10 để tuột vị trí số một phân khúc vào Fadil. Bởi vậy, các đại lý áp dụng nhiều chương trình giảm giá, cao nhất là 35 triệu đồng cho phiên bản MT sedan.
Đây là mẫu xe phù hợp với việc kinh doanh khi có cả bản MT và không gian rộng trong phân khúc đi cùng một mức giá dễ tiếp cận chỉ từ 335 triệu cho phiên bản MT hatchback.
VinFast Fadil
Mẫu xe hạng A của VinFast tiếp tục kéo dài chính sách hỗ trợ trước bạ cho tháng 11 và dự kiến là cả tháng 12, giống với các tháng trước đó. Với mức giá tiếp cận chỉ từ 359 triệu đồng nhưng đầy đủ trang bị an toàn đi kèm máy 1.4 (lớn nhất phân khúc) và hộp số CVT, Fadil vẫn đang có khá nhiều đơn hàng. Đáng chú ý là vài tháng qua, số xe bán ra của Fadil luôn vượt "ông vua" phân khúc là Hyundai i10.
Cách định giá, chiết khấu nhiều lớp là một yếu tố lớn ảnh hưởng đến khả năng bán hàng của mẫu xe nhà VinFast. Khách sẽ tiết kiệm được nhiều chục triệu đồng nếu có cả voucher cũng như chương trình giảm giá cho từng khách theo ngành nghề.
VinFast cho biết đang cân đối việc sản xuất để đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường trong năm 2020, do đơn đặt hàng nhiều, để khách hàng kịp được hưởng hỗ trợ trước bạ từ chính phủ.
Kia Morning
Đứng thứ ba trong phân khúc, Morning có chính sách giá ổn định kéo theo doanh số cũng không quá biến đổi. Tuy vậy, đây cũng là rủi ro có thể khiến các đối thủ vượt qua. Morning nhiều năm liền vẫn dùng kiểu dáng cũ, lòng xe chật và công nghệ đang thua dần so với nhiều đối thủ.
Trong năm nay hoặc đầu 2021, Thaco sẽ giới thiệu bản mới của Morning với thiết kế mới, giống như cách làm với Sorento, Seltos. Khách hàng chờ đợi xe có nhiều cải tiến từ cả nội, ngoại thất, động cơ lẫn trang thiết bị. Đây cũng là mẫu xe đang có giá dễ tiếp cận nhất ở phân khúc xe hạng A với 299 triệu đồng cho bản MT base.
Honda Brio
Có kiểu dáng thể thao bắt mắt, hộp số CVT như Fadil, nhưng máy chỉ 1.2, rộng nhất phân khúc. Tuy nhiên rào cản xe nhập khẩu và giá bán cao khiến Brio khó tiếp cận khách hàng hơn, doanh số khiêm tốn hơn các đối thủ.
Một số đại lý cho biết Brio không còn nhiều xe, bởi nguồn cung nhập khẩu hạn chế và lượng xe nhập về trước đây giảm đi do gần đã gần hết năm 2020.
Toyota Wigo
Xe Nhật dường như không có sức cạnh tranh ở phân khúc nhỏ nhất thị trường, khi mà Wigo thậm chí còn kém hơn cả Honda. Trong khi các mẫu xe của Toyota, Honda đều thời gian dài lọt top 10 xe bán chạy.
Thế hệ mới của Wigo có nhiều thay đổi về trang thiết bị như đề nổ, gương điện, màn hình, camera lùi và giá bán tốt hơn, nhưng mẫu xe này lại đang có doanh số khiêm tốt nhất phân khúc. Ngoài việc là một chiếc xe nhập khẩu không được hỗ trợ 50% trước bạ, kiểu dáng Wigo cũng không quá bắt mắt.
Theo Đoàn Dũng (VnExpress.net)