Mua ô tô là một trong những trải nghiệm đáng nhớ đối với nhiều người. Tuy nhiên, với vị khách Ấn Độ dưới đây thì việc mua xe lại mang đến cho ông những cảm xúc vô cùng tồi tệ.
Cụ thể, người đàn ông là một nhân viên về hưu của Bộ Ngoại giao Ấn Độ đã quyết định mua chiếc ô tô Skoda Slavia hoàn toàn mới tại một đại lý ở địa phương. Ông đã đặt chiếc Skoda Slavia vào tháng 8 năm nay và muốn nhận hàng vào ngày sinh nhật lần thứ 60 của mình.
Tháng 9/2022, chiếc Skoda Slavia về showroom và gia đình ông đã đến để làm thủ tục kiểm tra xe trước khi được bàn giao vào vài ngày sau đó.
Tuy nhiên, vào ngày nhận xe, ông đã phát hiện ra một mảng thân chiếc Skoda Slavia có lớp sơn khá sần sùi thay vì bóng mượt như những chiếc xe mới khác. Chủ xe đã hỏi người của đại lý này và nhận được câu trả lời rằng đây có thể là do phân chim rơi xuống. Phía đại lý đã đề nghị đánh bóng và sơn phủ miễn phí. Dẫu vậy ngay cả sau khi xử lý, vết sần sùi trên gần như vẫn còn y nguyên.
Đại lý này lại tiếp tục hứa hẹn và cam kết sẽ xử lý gọn gàng vấn đề phát sinh trong vòng 2 ngày. Cảm thấy nghi ngờ, vị khách đã lái chiếc Skoda Slavia đi và đưa nó đến một gara để kiểm tra chất lượng sơn bằng máy đo độ dày lớp sơn khô (DFT). Kết quả cho thấy nguyên nhân gây ra vết sần sùi kia không phải do phân chim mà là do bị một lớp sơn khác đè lên.
Vị khách sau đó đã quay trở lại và đối chất với đại lý. Cuối cùng phía đại lý đã phải thừa nhận rằng chiếc Skola Slavia đã được sơn lại. Chính vì thế, chủ xe đã đưa ra 2 phương án giải quyết, hoặc là đại lý hoàn trả lại toàn bộ số tiền mà ông đã bỏ ra để mua xe cùng thêm 150.000 Rs (khoảng 45,5 triệu đồng) tiền bồi thường hoặc là phải giao cho ông một chiếc Skoda Slavia mới khác cùng 50.000 Rs (15 triệu đồng) tiền bồi thường. Nếu không, ông sẽ đâm đơn kiện đại lý về tội lừa đảo.
Cuối cùng, phía đại lý đã chấp nhận hoàn trả lại số tiền mua xe của khách cùng hơn 45 triệu đồng tiền bồi thường và nhận lại chiếc xe đã bán.
Theo Minh Nhật (VietNamNet)