VinFast VF 3 có lẽ là mẫu xe thu hút sự chú ý bậc nhất trên thị trường xe Việt Nam. Theo công bố của nhà sản xuất, VinFast VF 3 đã thu hút 27.649 đơn chỉ sau 66 giờ nhận cọc. Nếu VinFast có thể bàn giao đủ 20.000 chiếc đến hết năm nay, VF 3 nhiều khả năng sẽ là mẫu xe bán chạy nhất của năm.
Người tiêu dùng yêu thích VinFast VF 3 bởi nhiều yếu tố, trong đó có thể kể tới việc xe có thiết kế đẹp đi kèm giá bán rất thấp. Một điều cũng cần nhắc tới là vì chiếc xe có giá rẻ, nhà sản xuất đã loại bỏ hoặc tối giản nhiều chi tiết nên sau khi mua về, không ít chủ xe đã đưa xe tới ngay gara thay vì đi về nhà.
Kể từ ngày bàn giao hôm 1/8 vừa qua, các món độ và các bản độ VinFast VF 3 vẫn thường xuyên được chia sẻ và thu hút nhiều sự chú ý của người dùng mạng xã hội.
Những món đồ độ phổ biến nhất trên VinFast VF 3 có lẽ là mâm xe. Trên xe nguyên bản, VinFast trang bị cho xe kiểu mâm cơ bản, nên nhiều chủ xe đã lắp thêm mặt mâm hoặc thay mâm có thiết kế phức tạp hơn, từ loại đa chấu đến loại mang phong cách JDM (xe nội địa Nhật).
Bên cạnh mâm xe, bởi hệ thống đèn nguyên bản là đèn Halogen nên nhiều chủ xe cũng đã chọn độ lại hệ thống đèn, giúp xe di chuyển tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng. Thậm chí, một số lò độ cũng đã nghiên cứu cách chế dải LED cánh chim đa số xe VinFast khác.
Vì được thiết kế với kiểu dáng của xe SUV, VinFast VF 3 cũng được một số gara nhấn mạnh "tính SUV" của xe.
Tiêu biểu như chiếc VF 3 màu vàng do PERfamily thực hiện; chiếc xe này đang sử dụng bộ vành theo phong cách JDM, kết hợp với spacer (độn bánh, kiểu độ thường thấy trên xe SUV/bán tải giúp tăng ổn định phương ngang). Hai thay đổi này khiến bánh xe trở thành điểm nhấn chính, đồng thời khiến tổng thể xe trông khỏe hơn.
Ngoài các bản độ tăng tính thẩm mỹ, một số nhà độ cũng tìm cách gia tăng tính thực dụng cho xe, tiêu biểu như độ cốp trước cho xe. Trên xe nguyên bản, nhà sản xuất sử dụng nắp capo nhựa và không thiết kế cơ chế mở như nắp capo thông thường.
Một nhà độ đã thiết kế nắp che cho các thiết bị điện tử đó, chừa lại một khoảng trống để làm nơi chứa đồ. Tuy nhiên, nhà độ này sẽ cần nghiên cứu cơ chế cách mở nắp capo thuận tiện hơn, đồng thời tìm cách gia cố hoặc biến đổi để nắp capo nhựa nguyên bản để phù hợp với thiết kế này.
Một bản độ khác cũng thu hút nhiều sự chú ý là phần... cắt trần xe để tạo cửa sổ trời. Khác các bản độ đã nêu, bản độ này tác động trực tiếp lên thân vỏ xe. Với việc tạo trần kính, nhà độ sẽ cần gia cố lại khung xe, nhất là phần chịu lực cho trần kính, bởi trần kính có trọng lượng lớn, cần gia cố để tránh gây mất an toàn.
Tuy nhiên, các chủ xe rất cần lưu ý rằng độ xe vẫn cần phải tuân thủ pháp luật, quan trọng nhất vẫn phải là đảm bảo an toàn cho chính người ngồi trên xe và người cùng tham gia giao thông.
Theo Quang Hiếu (Nguoiduatin.vn)