Thương hiệu xe thể thao đa dụng (SUV) bốn bánh thường được biết đến với khả năng off-road, đó là lý do tại sao doanh số bán hàng không ngừng tăng lên hàng năm.
Ý tưởng về những chiếc SUV nảy sinh khi người lái xe cần một chiếc xe có thể hoạt động tốt trên đường và duy trì sự cân bằng của nó trong những địa hình gồ ghề.
Tuy nhiên, mặc dù sở hữu những tính năng và thiết kế đáng kinh ngạc, nhưng sau đây là một số mẫu xe SUV tệ nhất dành cho off-road địa hình trong năm 2021.
Xe Jeep Cherokee Trackhawk
Jeep Cherokee Trackhawk được lắp đặt động cơ siêu nạp V8, dung tích 6.2L, sản sinh 707 mã lực kết hợp hộp số tự động 8 cấp TorqueFlite truyền lực tới cả 4 bánh với lực kéo tương đương 3.265 kg. Xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong vòng 3,5 giây và lên 190km/h trong 11,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 289 km/h.
Trên đường phố, Trackhawk rất dữ dội và đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là sức mạnh như vậy không thể tạo ra ma thuật tương tự trên đường có địa hình phức tạp hơn. Thực tế không có công nghệ nào được tạo ra để hỗ trợ người lái xe khi họ thử thách vào các đoạn đường gồ ghề, lấm bùn đất.
Cadillac Escalade
Cadillac Escalade vẫn là một lựa chọn phổ biến do sự sang trọng và không gian của nó. Một gia đình 5 người có thể dễ dàng sử dụng chiếc SUV hiện đại này để đi dã ngoại hoặc mua sắm. Escalade được đánh giá là mẫu xe SUV hoàn hảo cho đến khi nó chạm vào bụi bẩn.
Chủ sở hữu của một chiếc Cadillac Escalade hiện đại không bao giờ muốn mang chiếc SUV này đi off-road địa hình.
Nhiều bộ phận của Escalade không được chế tạo để chịu được việc sử dụng ngoài đường dài, địa hình phức tạp.
Porsche Cayenne
Mua một chiếc SUV hạng sang đắt tiền không có nghĩa là phải hy sinh khả năng off-road. Những chiếc xe như Mercedes G-Class và Range Rover có giá cao và cả hai đều hoạt động tốt trên đường đất. Tuy nhiên, Porsche Cayenne, với một số nâng cấp và tính năng, lại thất bại.
Porsche Cayenne sở hữu khối động cơ xăng tăng áp 3,0 lít V6. Cấu hình động cơ này cho công suất tối đa 340 mã lực, và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Sức mạnh trên được truyền qua hộp số tự động Tiptronic S loại biến mô (Torque Converter) 8 cấp giúp chiếc SUV cao cấp cỡ trung của Porsche có khả khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,9 giây.
Hệ thống treo của Cayenne dù là loại khí nén nhưng vẫn cho cảm giác bị cứng và xóc khi đi offroad. Cayenne chỉ trở nên phổ biến vì là một chiếc SUV tốc độ trong khi khả năng off-road bị hạn chế.
Ford Explorer
Ford Explorer khá phổ biến, nhưng bị đánh giá là chiếc xe khởi đầu cho nỗi ám ảnh SUV hiện nay ở Mỹ.
Sẽ không có chủ sở hữu Explorer nào muốn mang chiếc xe của họ tham gia những hoạt động địa hình đầy thử thách.
Ford Explorer vẫn có thể xoay sở để hoạt động trên đường mòn, bùn lầy nhưng không lâu.
Hummer H2
Khá bất ngờ khi Hummer H2 bị liệt vào danh sách này. H2 là một chiếc offroad khá tồi tệ, mặc dù nó có ngoại hình đẹp và sức mạnh mã lực V8.
Trên thực tế, nó quá lớn và cồng kềnh để di chuyển trên bất kỳ địa hình nào. Thật không may, những người mua mẫu xe này vì khả năng off-road đã lãng phí khoản đầu tư của họ và nó có lẽ không phải là lựa chọn phương tiện tốt nhất cho chuyến đi đường trường vào năm 2021.
Theo Hoàng Anh (VietNamNet)